Như các bạn cũng đã biết, Sion phiên bản mới đã được Riot Games đưa vào máy chủ thử nghiệm PBE cách đây vài ngày. Ngoài việc chỉnh sửa lại “nhan sắc” của Chiến Binh Bất Tử, Riot Games còn điều chỉnh khá nhiều về bộ kĩ năng của hắn. Với bộ kĩ năng mới, thích hợp cho cả đường trên lẫn khu vực rừng của Summoner’s Rift. Nhờ những đòn đánh mang sức nặng vô kể, Sion có thể liên tục dùng combo của mình và trở thành một chiến thần trong những cuộc giao tranh kéo dài.
Kĩ năng
Vinh Quang Tử Sĩ (Nội tại)
Sion hóa cuồng khi đã mất hết sinh lực, lập tức được hồi lại toàn bộ lượng sinh lực vốn có và gia tăng sát thương vật lí, hút máu và tốc độ tấn công, trong khi đó máu sẽ mất dần. Tất cả kĩ năng khi đó sẽ được thay thế bằng Xung Kích Tử Vong giúp tăng một lượng lớn tốc độ di chuyển trong thời gian ngắn. Một khi lượng sinh lực mất hết, Sion mới thực sự ngã xuống.
Cú Nện Tàn Khốc (Q)
Sion đứng im tại chỗ và gồng mình lên, nện cây búa khổng lồ lên một khu vực rộng trước mặt. Cú Nện Tàn Khốc sẽ được gia tăng sát thương dựa trên thời gian niệm kĩ năng. Nếu được niệm ít nhất một nửa thời gian, tất cả kẻ địch trúng chiêu sẽ bị hất tung.
Lò Luyện Hồn (W)
Kĩ năng này có hai trạng thái kích hoạt và nội tại. Ở dạng nội tại, Sion được gia tăng thêm một ít sinh lực tối đa mỗi khi tiêu diệt một đơn vị. Ở dạng kích hoạt, Sion tạo ra một lớp lá chắn quanh mình. Khi hết thời gian tồn tại, lớp lá chắn sẽ phát nổ gây sát thương phép cho những kẻ địch cạnh bên. Sion cũng có thể kích hoạt thêm lần nữa để phát nổ sớm hơn.
Sát Nhân Hống (E)
Sion gầm lên một tiếng tạo chấn động tới mục tiêu đầu tiên trúng phải, gây sát thương, làm chậm và trừ đi giáp của chúng. Nếu Sát Nhân Hống tấn công trúng phải lính hay quái, chúng sẽ bị đẩy lùi một khoảng. Nếu chúng va phải những đối tượng khác, những kẻ này sẽ bị gây sát thương và làm chậm.
Bất Khả Kháng Cự (R)
Sion lao tới, tăng dần tốc độ di chuyển và dẫm bẹp tất cả lính đối phương dám cản đường. Sion có thể ngắt kĩ năng giữa chừng, gây sát thương lên khu vực xung quanh. Nếu không, Sion sẽ đi một quãng đường khá xa, chỉ dừng lại khi va trúng phải tướng đối phương, tường, hoặc đi đến khoảng cách tối đa. Nếu Sion lao tới một tướng đối phương, Sion sẽ gây sát thương trong một khu vực nhỏ và hất tung kẻ địch. Còn nếu va trúng phải tường, Sion sẽ tự làm choáng chính mình một chút và gây ra sát thương ở khu vực xung quanh.
Lối chơi
Sion là một chiến binh gan góc, thích hợp cho cả đường trên lẫn khu vực rừng của Summoner’s Rift. Nhờ những đòn đánh mang sức nặng vô kể, Sion có thể liên tục dùng combo của mình và trở thành một chiến thần trong những cuộc giao tranh kéo dài.
Giai đoạn đi đường
Trong giai đoạn đầu, sức mạnh của Sion phụ thuộc nhiều vào kĩ năng của hắn. Chọn vị trí thông minh sẽ giúp Cú Nện Tàn Khốc trở nên hữu dụng: gây rất nhiều sát thương đồng thời hất tung mục tiêu trúng phải, bao gồm cả lính và tướng, khiến cho chúng sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi muốn ăn lính và giữ máu ở đường. Một khi lên được những cấp cao hơn, Sion sẽ tự tin hơn với đầy đủ những kĩ năng cần thiết. Sử dụng Sát Nhân Hống để làm chậm mục tiêu và giảm khả năng phòng thủ của chúng, Sion có thể tự kiến thiết được một chiến lược hoàn hảo để đập tan khả năng phản công của kẻ địch và khiến cho chúng phải sợ hãi trước sức mạnh của Noxus hoặc ít nhất Sion sẽ có thể vạch ra con đường rút lui an toàn.
Ngay cả khi đối phương quyết định đẩy cao đường và ép Sion phải ăn lính trong khu vực trụ, hắn vẫn có nhiều mẹo để giữ được nguồn thu nhập của mình. Đứng ngoài tầm đánh của trụ, Sion có thể sử dụng Lò Luyện Hồn để chặn đám lính lại khi đang niệm Cú Nện Tàn Khốc, đủ để đập bẹp nguyên cả đợt lính đó. Và một khi tướng đối phương đã đi xa khỏi khu vực an toàn, Sion hoàn toàn có thể kêu gọi tướng đi rừng đồng minh lên hỗ trợ ăn mạng. Còn nếu gặp phải phục kích từ tướng đi rừng đối phương, Sion sẽ gặp một chút khó khăn: tốc độ di chuyển cơ bản chậm, không có kĩ năng lướt, vì thế sẽ chỉ có thể trông chờ vào lượng giáp từ Lò Luyện Hồn, lượng máu dày vốn có và khả năng làm chậm để về đến trụ của mình.
Nhưng sự bất tiện đó sẽ biến mất một khi bạn lên được cấp 6. Bất Khả Kháng Cự là một kĩ năng gây kinh hoàng cực lớn cho đối phương: một Sion bổ thẳng tới như một cơn bão. Kĩ năng cuối có rất nhiều cách sử dụng, bao gồm cả việc đuổi theo những kẻ còn thấp máu đang chạy trốn. Dù vậy, trong hầu hết các trường hợp, Sion nên tính toán cẩn thận lựa chọn đích đến của hắn, tốt nhất là nên có tầm nhìn khu vực đó, hơn là chẳng cần suy nghĩ gì đã lăn thẳng vào hàng ngũ đối phương.
Đi rừng
Với bộ kĩ năng có sát thương cao, cộng với phạm vi tác dụng khá lớn, Sion có thể đảm bảo được một vị trí trong rừng. Tất cả những kĩ năng của hắn đều có thể dọn dẹp quái khá nhanh và để có thể tổ chức những cuộc đi sắn trước khi có kĩ năng cuối, Sion nên nhắm tới những kẻ dám đẩy lính cao. Khi đó, bằng những kĩ năng khống chế của mình, Sion có thể cùng đồng đội tóm lấy những kẻ đã bỏ đi xa khỏi khu vực an toàn. Còn khi đã có Bất Khả Kháng Cự, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Kĩ năng này có phạm vi sử dụng khá xa, vì thế chỉ cần tính toán một chút về vị trí lao tới, Sion sẽ thấy cuộc đi săn của mình là vô cùng hiệu quả. Khi đó, hắn sẽ lăn vào cuộc chiến, hất tung mục tiêu trước khi hạ gục chúng bằng Cú Nện Tàn Khốc và Sát Nhân Hống.
Giao tranh
Khi Sion có thể gây áp lực lên khắp nơi ở giai đoạn đầu trận đấu, còn khi vào một pha giao tranh tổng, Sion sẽ thực sự là một con quái vật. Hắn lao thẳng vào chiến trường, sử dụng Lò Luyện Hồn cùng với Bất Khả Kháng Cự để mở đầu cuộc tàn sát. Một khi kẻ địch bắt đầu bốc hơi, hắn sẽ nhắm tới những tên nào còn đứng lại bằng những kĩ năng còn lại của mình, chia cắt và tấn công chúng liên tục bằng những hiệu ứng khống chế. Ngay cả khi kẻ địch có thể hạ gục được Sion, mọi thứ vẫn chưa dừng lại. Vinh Quang Tử Sĩ sẽ tặng cho Sion một cơ hội nữa, để hắn sống lại và trả thù khi Sion được nhận thêm rất nhiều sát thương và tốc độ đánh, khiến cho Chiến Binh Bất Tử thực sự là một cỗ pháo trước khi thực sự nằm xuống.
Phối hợp
Sion có thể phối hợp tốt với Ashe, Nautilus và Zilean nhưng sẽ gặp nhiều khó khăn khi gặp phải Lucian, Azir và Swain.
Ashe
Đại Băng Tiễn, Thất Tiễn Xạ và Băng Tiễn đều giúp làm chậm kẻ địch, tạo điều kiện cho Sion tiếp cận và tặng cho chúng những cú bổ nặng kí.
Nautilus
Sion và Nautilus có thể kết hợp lại để làm nên một bộ đôi khống chế không thể kinh hoàng hơn cho đối phương. Bộ đôi có quá thừa các kĩ năng làm choáng, làm chậm, hất tung, tạo quá thừa không gian cho các tướng đồng minh gây đủ lượng sát thương cần thiết.
Zilean
Bẻ Cong Thời Gian của Zilean sẽ tăng rất nhiều tốc độ di chuyển cho Sion, giúp con quái vật này nhanh chóng tiếp cận mục tiêu. Zilean cũng có thể dùng Bom Hẹn Giờ lên Sion để gia tăng khả năng gây sát thương lan.
Lucian
Khả năng tăng tốc độ di chuyển từ Tia Sáng Rực Cháy và lướt đi của Truy Cùng Diệt Tận sẽ khiến cho Lucian trở thành một con mồi vô cùng nhanh nhẹn và linh hoạt trước các bước đi chậm chạp của Sion. Kẻ địch sẽ nhanh chóng đi gặp thần chết thôi nhưng điều đó chỉ xảy ra khi nào Sion nắm được cổ chúng.
Azir
Azir không chỉ đủ nhanh để có thể lướt ra khỏi tầm tấn công của Sion mà vị tướng này còn sở hữu rất nhiều kĩ năng khống chế để Sion không thể nào tiếp cận. Và kể cả khi Sion dùng đến Bất Khả Kháng Cự, Azir có thể chặn hắn lại bằng Phân Chia Thiên Hạ và kết thúc cuộc tiến công của kẻ địch.
Swain
Phá Sức và Trói Buộc sẽ khiến cho Sion không thể lại gần Swain. Khi mà các pháp sư khác dễ dàng gục ngã dưới lưỡi rìu của Sion thì Swain lại có thừa khả năng phòng thủ, đặc biệt là Chim Quỷ Hung Tợn sẽ giúp Swain hồi phục phần nào sát thương gây ra từ kẻ địch hung hãn.
Tổng hợp từ lienminh.garena.vn