Cách đây vài giờ, Riot Games đã cho đăng tải một bài viết rất dài giới thiệu về kế hoạch cập nhật các tướng sát thủ trong giai đoạn tiền mùa giải 2017. Theo chia sẻ của Statikk, mục tiêu của đợt cập nhật tướng sát thủ trong giai đoạn tiền mùa giải 2017 là thúc đẩy chủ đề/lối chơi của từng tướng và tăng tính ổn định chung của lớp nhân vật.
Tại sao lại là sát thủ?
Tiền mùa giải đang tới gần, đã đến lúc làm rõ về cập nhật sát thủ sắp tới. Trước đó, chúng tôi đã đặt ra hai mục tiêu của cập nhật sát thủ: thúc đẩy chủ đề/lối chơi của từng tướng, và tăng tính ổn định chung của lớp nhân vật.
Cập nhật lớp nhân vật không chỉ là tạo ra một trải nghiệm hoàn toàn cho người chơi ở một ít tướng. Chúng tôi phải đưa đến chức năng mới cho toàn thể lớp nhân vật, cũng như chắc chắn họ có công cụ cần thiết để thành công. Chúng tôi đang hiện đại hóa vài sát thủ; đây chỉ là cập nhật quy mô nhỏ thôi. Ngoài ra, chúng tôi đang đảm bảo sát thủ có trang bị phù hợp. Cuối cùng, chúng tôi đang xem xét lại tàng hình, một cơ chế vốn thuộc về sát thủ.
Chủ đề
Chúng tôi muốn đảm bảo sát thủ là một nhóm “kĩ năng cao”, sát thủ nên có khả năng chơi trên cơ đối thủ, đồng thời cũng có thể bị chơi trên cơ. Nói chung, chúng tôi muốn họ được tưởng thưởng nhiều cho thành công, bị thiệt hại nhiều khi thất bại, và đối thủ của họ có những cách rõ ràng để tránh bị ám sát.
Một số sát thủ đã rất phù hợp với chủ đề, nên chúng tôi dựa vào những gì tồn tại để hình thành đặc trưng lối chơi cho họ.
Tính ổn định
Khi nhìn vào lượng sát thủ, một vấn đề phổ biến được đặt ra: thiếu tính tương tác một cách có ý nghĩa. Chuyện không nằm ở sát thương, mà là ở cảm giác không có bất kỳ cơ hội nào chơi trên cơ hay thậm chí phản ứng lại họ. Do đó, các sát thủ “xanh” trở nên không thể ngăn cản, còn nếu bị thọt thì lại hoàn toàn vô dụng. Trên hết, chúng tôi muốn tăng cường sức mạnh cho sát thủ để thực hiện những pha hổ báo chớp nhoáng, và biết họ sẽ giành được gì từ đó.
Chúng tôi cũng muốn làm sát thủ cân bằng hơn, và đó không chỉ là giảm bớt sát thương. Trong vài trường hợp, thế nghĩa là cho bạn thêm khả năng đáp trả. Trong trường hợp khác, bạn cần phải thấy được một sát thủ đang tiếp cận và cố gắng tránh thoát. Chúng tôi muốn bạn nghĩ rằng “hừ, mình bị chơi trên cơ”, chứ không phải “gì thế, mình chẳng kịp làm gì cả”.
Cập nhật đại sát thủ
Chúng tôi tập trung vào những cập nhật giúp hoàn thiện nhân vật, thay vì các cập nhật quy mô nhỏ. Do đó, bốn sát thủ đã thu hút rất nhiều sự quan tâm.
Cả bốn đều có chủ đề rất hay, nhưng chưa được chuyển tải thành đặc trưng lối chơi mạnh mẽ. Do đó, chúng tôi dựng nên một sơ đồ để tìm xem cơ chế nào chúng tôi muốn họ có, và thực hiện những thay đổi lớn lao để đạt đến mục tiêu đó.
LeBlanc – Kẻ Lừa Đảo
LeBlanc là một ảo ảnh sư, nhưng trong trò chơi, nó chủ yếu được thể hiện việc khéo léo sử dụng Biến Ảnh. Bản sao của cô có tiềm năng tạo ra nhiều pha đẹp mắt, nên chúng tôi thực hiện thay đổi dựa trên nó. LeBlanc nên khiến đối thủ đoán xem cô đang làm gì, tưởng thưởng cho ai nhìn qua được mánh lừa đảo và trừng phạt những kẻ đọc sai tình huống.
Lừa gạt và đấu trí không có ý nghĩa nhiều nếu LeBlanc hạ gục mục tiêu trước khi họ kịp làm gì. Chúng tôi muốn đảm bảo khi LeBlanc lao vào ăn mạng, cô phải đứng trong tầm nguy hiểm lâu hơn chút, để người chơi đọc đúng lối di chuyển của cô thấy họ đáp trả được.
Talon – Kẻ Đảo Đường Nhanh Nhẹn
Talon trông giống một kẻ phục trên nóc nhà cả ngày chờ thời cơ nhảy bổ xuống và hạ gục bạn. Chỉ bạn mà thôi. Không ai khác cả. Nhưng lối chơi của hắn thực sự còn nhiều hơn là nhảy vào một kẻ địch nhanh đến đâu.
Thay vì lao thẳng tới bạn, chúng tôi muốn Talon lợi dụng địa hình khi theo dấu mục tiêu trước khi lạnh lùng ra tay. Chúng tôi muốn sát thương của hắn tập trung vào mục tiêu, nên nếu gây được sát thương lên nhiều người, thì có ý đồ đằng sau đó.
Rengar – Kẻ Săn Mồi
Rengar, thợ săn hung bạo nhất trên Summoner’s Rift, đang tìm kiếm những con mồi mạnh mẽ và nguy hiểm hơn để mài giũa kĩ năng. Tuy nhiên, trong trận, Rengar thường thấy an toàn hơn khi liên tiếp nhắm vào những kẻ địch yếu đuối nhất. Chúng tôi thích cơ chế săn mồi Dây Chuyền Răng Nanh mang lại, nhưng muốn nó khuyến khích Rengar tìm kiếm những kẻ địch ngày một nguy hiểm hơn, chứ không phải một hỗ trợ tội nghiệp hết lần này đến lần khác.
Trên tất cả, chúng tôi muốn các kĩ năng cường hóa của Rengar nổi bật hơn thay vì chỉ là một phần của chuỗi chiêu. Chúng tôi tăng cường ảnh hưởng của những kĩ năng dùng đúng lúc, để người chơi Rengar thấy mình đưa ra một quyết định tức thời và được tưởng thưởng vì quyết định đó đúng đắn.
Khao Khát Săn Mồi cũng là một nơi để cải thiện. Một cuộc săn cần cả con mồi và thợ săn, nhưng ngay lúc này lối chơi của nó khá một chiều. Nếu biết thêm thông tin định hướng, con mồi sẽ trải nghiệm cuộc săn như một trò chơi mà họ tham gia vào, không phải thứ vô tình xảy đến với họ.
Katarina – Kẻ Ăn Pentakill
Công việc của Katarina thật khó khăn: đợi đúng mục tiêu để lao vào đúng vị trí, để ý mọi khống chế bên kia, tung sát thương dồn vào kẻ địch, và chỉ khi thấy thời điểm hoàn hảo, ra tay. Khi làm thế, cô cần thả hàng loạt kỹ năng cơ bản vài lần trong một hai giây, khiến rất dễ mắc lỗi. Nếu thành công, cô có thể ăn hết mạng này đến mạng khác và dọn sạch giao tranh tổng. Nếu thất bại, chỉ một khống chế hay nhấn sai nút có thể biến mọi kế hoạch thành ảo mộng hão huyền.
Chúng tôi muốn tăng sức mạnh cho Katarina để cô tỏa sáng dù các điều kiện không như ý. Cô sẽ có thêm độ cơ động để nhảy múa giữa giao tranh đến khi tung được chuỗi chiêu, và khiến những phép tung ra có ý nghĩa và cần tính toán cẩn thận hơn.
Nhưng chúng tôi cũng muốn đối thủ biết được chuyện gì xảy ra. Các kĩ năng được làm chậm lại, và cho phép đối thủ những chỉ dẫn rõ ràng về việc Katarina đang ở đâu và sẽ tới đâu để họ phản ứng tốt hơn.
Còn tiếp ….
Nguồn:
Road to Pre-Season: Assassin Update. Bài viết trên na.leagueoflegends.com.
Đường đến Tiền Mùa Giải: Cập nhật Thích Khách – #1. Bài viết trên lienminh360.vn.