Cách đây vài ngày, Riot Jag đã tiết lộ một số thông tin liên quan đến các thay đổi trong phiên bản 4.8 của Liên Minh Huyền Thoại cùng một số thay đổi cho các phiên bản xa hơn nữa. Theo giới thiệu của Riot Jag, phiên bản 4.8 sẽ là một bản cập nhật khá “nhẹ nhàng” bởi Riot Games đang thực hiện một số thay đổi mang tính lâu dài có thể sẽ được trình làng trong phiên bản 4.9 hoặc xa hơn nữa.
Vì những thay đổi trong phiên bản 4.8 khá nhẹ nhàng nên Riot Games có thời gian để “hiện đại hóa” một số tướng. Sẽ có rất nhiều thách thức nhưng những tướng được lựa chọn thường có giá trị với người chơi và đồng thời không ảnh hưởng nhiều đến game.
Soraka: Soraka đi đường đơn là một vấn đề vì khả năng dọn lính dễ dàng và kéo máu đối thủ gần như bất tận. Cũng như Lulu, Riot Games sẽ phải suy xét xem liệu lối chơi của Soraka trong cả hai vai trò hỗ trợ lẫn đi đường đơn (pháp sư đường giữa hoặc đấu sĩ đường trên) có hợp lý hay không. Riot Games đang suy xét giải pháp giảm khả năng dọn lính của Sao Rơi nhưng Soraka sẽ khó mà có được sát thương ổn định, lâu dài ngay cả khi xây dựng theo hướng “trâu” hơn. Có thể Riot Games sẽ chuyển một phần sức mạnh của Sao Rơi sang hiệu ứng thay vì sát thương.
Ngọn Đuốc Rực Cháy: Ngọn Đuốc Rực Cháy hiện tại đang theo đúng ý tưởng mà Riot Games muốn: một trang bị mạnh về giữa và cuối trận đấu trên các trên các tướng gây sát thương bằng đánh thường. Riot Games vẫn cần phải thay đổi để người đi rừng hoạt động nhiều hơn trên bản đồ và vì thế họ sẽ thay đổi sức mạnh của nó đồng thời chỉnh sửa cơ chế tiêu diệt và hỗ trợ để khuyến khích người đi rừng rời rừng và gây áp lực lên các đường.
Skarner: Skarner hiện đang tiếp tục được chỉnh sửa để tăng khả năng đeo bám và giảm bớt sức mạnh của nội tại. Có thể sẽ không xuất hiện trong 4.8 nhưng vẫn là đây một tướng đang được ưu tiên.
Kha’Zix: Riot Games đang cố tìm cách cân bằng các tùy chọn tiến hóa của Kha’Zix. Một mục tiêu phụ là làm cả 4 đều đáng được chọn. Quan tâm lớn nhất hiện nay là giữ Kha’Zix là một tướng sát thủ thú vị và có thể bị bắt bài mà không có quá nhiều hiệu ứng hay sự “trâu bò” của đấu sĩ. Tính năng giảm sát thương khi tiến hóa chiêu cuối là một trong những thủ phạm vì chẳng hề có cách nào phản công Kha’Zix khi hắn tàng hình.
LeBlanc: Vấn đề chính của LeBlanc là khả năng dồn sát thương, cơ động và ít đối thủ. Tuy nhiên Riot Games không muốn phá bỏ toàn bộ những điểm mạnh của LeBlanc mà không đảm bảo LeBlanc vẫn có cách đóng góp vào thành công của đội, dù là qua sức mạnh kiểu pháp sư hay kiểu sát thủ. Vấn đề chính hiện tại là bản chất của LeBlanc bị “cột chặt” vào lối chơi mất cân bằng khiến cho việc tách chúng khỏi nhau rất khó khăn.
Nidalee: Đại diện của Riot Games cho biết họ thích thấy những đội hình thiên về kéo máu đối thủ, nhưng việc phóng hàng đống lao vào đối thủ ở giữa và cuối trận đấu là không hề thú vị. Riot Games có những thay đổi lớn sẽ thay đổi vấn đề về tầm xa của lao và nhấn mạnh ý tưởng “săn bắt”. Có thể sẽ cần điều chỉnh sức mạnh nếu Nidalee vẫn quá mạnh trong đội hình kéo máu từ xa.
Xạ thủ: Twitch gần đây xuất hiện rất nhiều và các thành viên thiết kế của chúng tôi tự hỏi tại sao điều đó không diễn ra sớm hơn. Các nhân viên của Riot Games dự đoán rằng các thay đổi về mặt hình ảnh có thể là một phần lý do nhưng họ sẽ không gấp rút chỉnh sửa hắn vì muốn xem tỉ lệ chọn cao có kết quả thế nào. Theo một số đánh giá thì sát thương của Nhiễm Khuẩn (E) trong giai đoạn đầu trận đầu hơi quá mạnh. Lucian cũng là một lựa chọn ổn định trong một thời gian dài vì sự kết hợp giữa sát thương hiệu quả và an toàn trên đường. Có thể Lucian sẽ được thay đổi một chút để điểm mạnh và điểm yếu rõ ràng hơn.
Rừng: Riot Games sẽ bỏ nhiều thời gian để xem xét rừng phục vụ những chức năng gì trong Liên Minh Huyền Thoại và làm thế nào tăng thêm tương tác từ người đi rừng. Riot Jag cho biết, họ cần thêm thời gian để đưa ra thông tin thuyết phục.
Braum: Braum vừa được ra mắt và tên béo này sẽ theo dõi chặt chẽ để có những điều chỉnh cẩn thiết trong tương lai.