Chào các bạn, tôi là Fearless.
Tôi ở đây là để giải đáp những thắc mắc của các bạn về hệ thống thực vật mới: Chúng là gì, và tại sao chúng tôi lại nghĩ rằng hệ thống mới này là một khoảng trống thiết kế tuyệt vời để cải thiện khu rừng cũng như toàn bộ trò chơi. Tóm gọn lại là sau hàng tá những quyết định để làm sao chiến thắng một trận đấu, thì cuối cùng, chúng tôi đã biết rằng mình sẽ cần thêm những yếu tố giúp bạn thay đổi cách tiếp cận từng pha giao tranh một.
Có rất nhiều thay đổi mà chúng tôi đã làm với bản đồ cũng như các mục tiêu liên quan mật thiết với những chiến thuật (những yếu tố khác nhau thay đổi cách mà bạn cố gắng để chiến thắng trận đấu). Ví dụ có thể thấy rõ nhất trong thời gian vừa rồi chính là Rồng Nguyên Tố, và khả năng tăng sức mạnh lính của bùa Baron. Chúng tôi đều muốn đảm bảo rằng, mỗi chiến thuật khác nhau lại đem tới một ý nghĩa khác nhau cho từng trận đấu, cũng như tưởng thưởng cho những người chơi có khả năng thích nghi hơn là các người chơi chỉ nhớ được bước đi “đúng đắn” của bản thân.
Tất cả đều rất tuyệt vời, nhưng điều này cũng đặt chúng tôi vào một vấn đề rất rõ ràng: chúng tôi đang có quá ít những nguồn tạo ra tính chiến thuật trên bản đồ (yếu tố thúc đẩy cách tiếp cận khác nhau với các tình huống cụ thể). Chúng tôi muốn tìm một cách nào đó để tăng khả năng thích ứng trong giao tranh, và ngay lập tức, chúng tôi đã tìm thấy câu trả lời: khu rừng. Rừng Summoner’s Rift có một địa hình độc nhất và bùa đỏ đang là một mục tiêu rất quan trọng, nó gia tăng khả năng để làm tốt hơn. Ví dụ như Cua Kì Cục, đây là một mục tiêu đã tạo ra được lối chơi đặc biệt mà chúng tôi tìm kiếm bấy lâu. Trong những lần trải nghiệm đầu tiên, hệ thống thực vật đã chứng minh được rằng những tương tác có ảnh hưởng rất lớn, đồng thời, những quyết định mang tính chiến thuật đã bị giảm đi khi mà người chơi tìm ra cách đoán được kết quả của pha giao tranh đó. Rõ ràng, hệ thống thực vật mới này đã ảnh hưởng và tạo sự hứng thú cho mỗi pha giao tranh mà bạn có thể đoán cũng như giải quyết được. Chúng cũng là cách rất hiệu quả tạo ra cảm hứng cho người đi rừng, hòa mình với thiên nhiên, cuộc sống hoang dã.
Hãy cùng đi sâu vào chi tiết nhé. Các thực vật này đều khá nhỏ, nó là mục tiêu trung lập sử dụng một lần sẽ được kích hoạt khi bị một tướng tấn công. Chúng sẽ xuất hiện ngẫu nhiên tại các vị trí quanh khu rừng (gần giống với chuông ma thuật của Bard), và sẽ hồi lại sau một thời gian trưởng thành. Những điểm xuất hiện ở giai đoạn đầu trận đấu sẽ khá hạn chế, và đảm bảo rằng, chúng không thể tạo quá nhiều tác động lên hướng đi gank và cướp rừng. Chúng tôi cũng phải chắc chắn rằng hệ thống thực vật này có một quy luật nghiêm ngặt xoay quanh sự công bằng: các cây trong một trận đấu sẽ xuất hiện tại những vị trí cân bằng nhất cho tất cả các đội. Các cây này sẽ ra hiệu để đảm bảo rằng người chơi thích hợp sẽ có thời gian để thích ứng, nó sẽ xuất hiện với hình thù một hạt giống trong 30 giây, sau đó mới có thể sử dụng.
Một cái cây mà chúng tôi quyết định sẽ cho ra mắt ngay từ đầu đó là Hạt Thông Nổ. Đó nhìn xem, nó là một cái cây!
Hãy tưởng tượng như một túi bom của Ziggs vậy, nó sẽ hất trung tất cả những đơn vị ra khỏi trung tâm của nó khi bị tấn công. Cây này sẽ tạo ra những pha lừa tình siêu đẳng hoặc đưa kẻ địch vào một vị trí mà chúng không hề muốn chút nào. Dĩ nhiên, chúng thường xuyên được sử dụng để giúp những vị tướng không có các kĩ năng lướt, nhảy qua được những bức tường chí mạng, đúng thế, chúng sẽ xuất hiện phía sau hang rồng và Baron Nashor.
Trong quá trình phát triển, vấn đề nổi lên rất rõ ràng, đó là hệ thống thực vật này đang “dẫm chân” lên Phần Thưởng Trừng Phạt, nhưng nó lại rõ ràng hơn, và hiệu quả hơn xuyên suốt các giai đoạn trận đấu. Tuy nhiên, chúng tôi cũng muốn đảm bảo rằng Người Đi Rừng vẫn giữ được sự khác biệt của mình trong từng bước di chuyển và có thể tùy biến mục tiêu một cách dễ dàng. Kết quả là, chúng tôi sẽ tiến hành thay đổi chính những bãi quái rừng và thể hiện sức mạnh của chúng theo một cách tốt hơn. Bằng cách đó, chúng tôi sẽ có thể hỗ trợ được nhiều dạng người đi rừng hơn cùng một lúc, khi mà Phần Thưởng Trừng Phạt đang có vấn đề và làm cho thời gian biểu của họ gặp khá nhiều khó khăn. Các chi tiết về thay đổi các bãi quái sẽ ra mắt trong tương lai gần mà thôi.
Chúng tôi sẽ chuyển phần thưởng của Bùa Đỏ sang Trừng Phạt, cũng như quả hồi phục mới mang tên Quả Hồi Máu, sẽ xuất hiện trên sông. Đây hoàn toàn là những thiết kế ban đầu, vì thế, đừng kì vọng quá nhiều về cái hiệu ứng nổ của quả cam khi chúng xuất hiện tại Summoner’s Rift.
Bên cạnh đó, chúng tôi cũng thấy mình đang thiếu một vài công cụ tầm nhìn của Bùa Chim Biến Dị, và đưa nó vào Hoa Soi Sáng.
Bạn hãy tưởng tượng cái cây này, là một đóa bồ công anh, nhưng lại lắp đầy bởi những con mắt bé li ti, làm lộ diện tướng và mắt trong một không gian hình nón lớn. Vậy nên, mặc dù các bùa lợi từ Trừng Phạt không nằm trong dự định mùa 2017, thì tôi cũng rất tự tin khẳng định rằng, những thay đổi này sẽ đem tới những khoảnh khắc thú vị của trò chơi trong tương lai.
Đó, chúng tôi đang thử hệ thống thực vật mới này. Chúng tôi đều rất hết lòng và mong muốn nó thành công tốt đẹp, cũng như trở thành một yếu tố mới cho trò chơi. Có thể chúng tôi sẽ tiến hành thay đổi, bàn luận thêm về những thứ như vị trí xuất hiện, công dụng của chúng, cũng như tần suất tương tác của bạn với chúng.
Hi vọng rằng những chia sẻ này sẽ giúp các bạn có được một cái nhìn rõ hơn về kế hoạch của chúng tôi với hệ thống thực vật, tuy nhiên, hãy cứ thoải mái bình luận và đưa ra ý kiến cũng như câu hỏi nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì nhé!
– Fearless
Nguồn:
Let’s talk about Plants! Chia sẻ của Fearless trên diễn đàn Liên Minh Huyền Thoại.
Hệ thống Thực Vật mới sẽ xuất hiện trong giai đoạn Tiền Mùa Giải! Bản dịch tiếng Việt từ lienminh360.vn.