Aion 2.5, phiên bản mới nhất của MMORPG Aion đã được lên lịch để khởi động. Trước khi ra mắt phiên bản mới, các game thủ đã đặt rất nhiều kỳ vọng về việc cải tiến đồ họa của trò chơi trong phiên bản mới. Đây cũng là vấn đề mà NCsoft đang tập trung phát triển trong phiên bản 2.5 này.
Đội ngũ phát triển Aion của NCsoft.
Để các bạn game thủ có thể hiểu rõ hơn về quá trình phát triển phiên bản 2.5 của Aion, Xứ sở Game Online xin được đăng tải lại nội dung trả lời phỏng vấn của đội ngũ phát triển Aion với trang mạng Aving Networks. Tham gia cuộc phỏng vấn này có ông Kim Hyung-Jun (giám đốc bộ phận phát triển Aion), ông Kim Ji-Liang (trưởng phòng thiết kế đồ họa), bà Min Ji-Young và bà Gwak Ji-Eun (trưởng nhóm thiết kế đồ họa 1 và 2).
Điều gì là quan trọng nhất trong phiên bản Aion 2.5?
Kim Hyung-Jun: Bản cập nhật 2.5 có thể tóm tắt lại với 3 nội dung chính: tăng trưởng, phong cách và hướng tới phiên bản 3.0. Đây là bản cập nhật đồ họa đầu tiên của Aion kể từ khi game chính thức ra mắt. Tôi nghĩ phiên bản 2.5 có đồ họa đẹp hơn, khả năng tùy chỉnh lúc tạo nhân vật tốt hơn và chuyển động mượt hơn. Các bạn nhớ chú ý vào các bộ trang phục thời trang mới nữa nhé.
Trong bản cập nhật mới này, một số tính năng mới của các dungeon cũng sẽ được bổ sung, hệ thống hướng dẫn với người hướng dẫn và một số trang bị mới cũng sẽ có phiên bản 2.5. Tất nhiên giao diện người dùng (UI) cũng được cải tiến nhằm mang đến những trải nghiệm thoải mái hơn.
Ông Kim Hyung-Jun – Giám đốc bộ phận phát triển Aion.
Như ông đã từng nói, Aion là trò chơi có khả năng tùy biến nhân vật tốt nhất trong số các game online hiện nay. Vậy ông có thể chia sẻ đôi chút về hệ thống công cụ trong phiên bản 2.5?
Kim Hyung-Jun: Sẽ không có sự thay đổi nào về hệ thống đạo cụ và hình xăm khi tạo nhân vật. Tuy nhiên, người chơi có thể tùy biến khuôn mặt của nhân vật bằng các bảng màu và đường nét khác nhau. Cơ thể của nhân vật có thể tùy biến theo nhiều thời điểm khác nhau, từ lúc bé cho tới lúc về già.
Tôi có thể thấy một bước tiến lớn về đồ họa trong phiên bản Aion 2.5. Không biết NCsoft có thay đổi gì engine của game và làm thế nào để thực hiện các cải tiến về đồ họa?
Kim Hyung-Jun: Chúng tôi đã cải tiến engine của game dựa trên những cơ sở dữ liệu có sẵn của CryEngine. Chúng tôi cải tiến việc đổ bóng theo thời gian thực và đổ bóng trong game với những màu sắc và độ sáng cao.
Ông Kim Ji-Liang – Trưởng phòng thiết kế đồ họa.
Thông điệp chính của phiên bản Aion 2.5?
Kim Ji-Liang: Phiên bản 2.5 là bước đệm đầu tiên cho phiên bản 3.0 và là mắt xích kết nối phiên bản 2.1 và phiên bản 3.0. Mục đích của chúng tôi là tạo mới hoàn toàn so với phiên bản 2.1 và thay đổi thực sự khi game tiến lên phiên bản 3.0.
Tôi nghĩ đồ họa của Aion 2.5 gần như là hoàn hảo rồi. Vậy phiên bản 3.0 và các phiên bản tiếp theo có thay đổi gì về đồ họa nữa không?
Kim Ji-Liang: Chúng tôi sẽ bổ sung và cải thiện các yếu tố về mặt hình ảnh và đồ họa của game từ phiên bản 2.5. Các phiên bản tiếp theo, chúng tôi sẽ bổ sung các hiệu ứng khi thay đổi thời tiết và môi trường dựa trên phiên bản 2.5.
Aion dường như đang tập trung vào các bộ trang phục thời trang. Vậy điểm nhấn của hệ thống thời trang trong Aion là gì?
Kim Hyung-Jun: Trong các phiên bản đầu, Aion tập trung vào phong cách cổ điển nhưng thời gian gần đây thì hướng tới phong cách giải trí. Đó chính là lý do mà chúng tôi tập trung nhiều hơn vào hệ thống thời trang.
Bà Min Ji-Young – Trưởng nhóm thiết đồ họa 1.
Một vài game thủ đã từng nói Aion cần phải dễ dàng hơn nữa với người chơi mới. Và tôi thấy các bạn đang cố gắng đưa Aion có một cách chơi dễ hơn, giống như các game casual?
Min Ji-Young: Yếu tố chính là hệ thống hướng dẫn (guide system), một hệ thống phát triển mới đã được bổ sung vào thời gian này. Hệ thống hướng dẫn này sẽ gắn kết các game thủ có cấp độ cao và cấp độ thấp lại gần với nhau hơn. Ngoài ra, game sẽ bổ sung thêm hệ thống liên kết từ điển (powerbook). Biểu tượng của powerbook sẽ tự động xuất hiện khi người chơi làm nhiệm vụ và hiển thị kết quả tìm kiếm một cách tự động khi người chơi click vào chúng.
Đội ngũ phát triển Aion đã có những kế hoạch dài hơi cho các bản cập nhật và mỗi bản cập nhật là một nhóm khác nhau thực hiện. Vậy mục đích của các đợt cập nhật này là gì?
Kim Hyung-Jun: Chúng tôi muốn trình diễn “tương lai của Aion” và “những gì mà chúng tôi muốn làm” trong phiên bản 3.0. Hiện tại, đội ngũ phát triển Aion được chia thành 2 nhóm, một nhóm phát triển phiên bản 2.5 và một nhóm phát triển phiên bản 3.0. Tuy nhiên, khi phiên bản 2.5 hoàn tất thì 2/3 nhân sự sẽ tập trung cho phiên bản 3.0.
Ảnh: Aving
GAMELANDVN.COM (Theo Aving)