Do chung kết thế giới sử dụng phiên bản 4.14 nên Rumble trở thành một lựa chọn tuyệt vời ở đường trên. Tại vòng bảng, Rumble bị cấm 6 lần và được chọn 15 lần. Trong số 15 lần này thì hắn đã giành chiến thắng tới 9 lần với tỉ lệ chiến thắng lên đến 60%. Hãy cùng GameLandVN nhìn lại những pha thi đấu cực ấn tượng của Rumble tại vòng bảng chung kết thế giới mùa 4 nhé!
Rải thảm
Dù có khả năng đi đường tương đối ổn, Rumble chỉ thực sự hữu dụng trong giao tranh. Phần lớn sức mạnh của Rumble đến từ chiêu cuối Mưa Tên Lửa, buộc đối thủ phải tìm mọi cách tránh xa khu vực chịu ảnh hưởng nếu không muốn nhìn thanh máu của mình biến mất. Với sát thương tối đa lên đến 1200 + 30% sát thương phép thuật (trong 5 giây) và khả năng làm chậm 35%, Mưa Tên Lửa có thể là kĩ năng khống chế hoặc phân tách đội hình đối thủ tốt nhất trong Liên Minh Huyền Thoại.
Hãy xem tình huống trong trận đấu giữa Team SoloMid và Royal Club. Chỉ một cú Mưa Tên Lửa chuẩn xác đã buộc Fizz phải đứng ngoài vòng chiến trong một thời gian dài, nhìn đồng đội giao tranh (và lãnh sát thương) mà không thể làm gì. Và khoảng thời gian 5 giây đó là cực kỳ quý báu. Ngay cả khi Tristana vốn không hiện diện và tình thế là Team SoloMid lấy 4 đấu 5 với Star Horn Royal Club nhưng Mưa Tên Lửa đã câu đủ thời gian để Tristana của WildTurtle xuất hiện kịp thời để kết thúc trận đấu.
Chùy gai và lao móc
Nếu kẻ địch sử dụng những kỹ năng cơ động để vượt qua bức tường lửa của Rumble, tên Yordle này vẫn còn nhiều công cụ khác để “nhét hành” cho đối thủ. Nhờ nội tại Khổng Lồ Bãi Rác, Rumble trở nên nguy hiểm hơn theo từng kĩ năng được sử dụng.
Sau khi dùng Mưa Tên Lửa chặn đường thoát của Edward Gaming, Looper giữ mức nhiệt của mình liên tục tăng cao và nhận thêm 50% sát thương cho các kĩ năng. Hãy nhìn lượng máu mà Thresh và Maokai của Edward Gaming mất đi dưới chùy gai của Rumble và đạn đại bác của Tristana trong tình huống này. Có thể nói dù không còn Mưa Tên Lửa, sát thương của Rumble trong trạng thái quá tải cũng đủ khiến đối thủ phải tìm đường tránh xa.
Dọn dẹp
Một khi đã có ưu thế ban đầu, Rumble có thể hỗ trợ đồng đội trong các pha công thành cực kỳ hiệu quả. Trong trận đấu giữa LMQ và Fnatic, đội hình của LMQ sở hữu Yasuo, Lee Sin có khả năng tiếp cận mục tiêu, Kog’Maw để gây sát thương và Rumble để ngăn đối thủ tìm đến với Kog’Maw của mình.
Có thể nói rằng trong giao tranh tổng, một người chơi Rumble giỏi sẽ đủ sức buộc đối thủ phải đi đứng theo ý mình. Dù là ép giao tranh, cứu đồng đội hay đơn thuần là gây sát thương lên đối thủ, Rumble đều là lựa chọn số một tại chung kết thế giới mùa bốn.
Lược dịch từ lolesports.com