Tiếp nối những thay đổi về rừng, Riot Games tiếp tục hé lộ các thông tin liên quan đến các mục tiêu lớn và trang bị trong giai đoạn tiền mùa giải 2015. Tất nhiên, các thay đổi của các mục tiêu lớn và trang bị vẫn hướng đến mục đích chung trong mùa giải 2015 là tăng sự đa dạng chiến thuật trong Liên Minh Huyền Thoại.
Theo chia sẻ của Riot Reinboom và Feral Pony, Riot Games muốn đảm bảo rằng người chơi sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong trận đấu và khiến trò chơi trở nên cân bằng hơn. Họ muốn giảm đi những chiến thuật đang phổ biến hiện tại và mang trở lại những chiến thuật mới hơn nhưng không bằng cách tăng hay giảm sức mạnh một vị tướng nào đó.
Một vấn đề mà Riot Games đang thử nghiệm hiện tại là so sánh hai mục tiêu rồng và trụ. Khi tiêu diệt, các đội đều nhận được phần thưởng giống nhau: vàng. Các đội thông thường sẽ thoải mái trao đổi rồng với trụ mà không lỗ hay lời hơn quá nhiều. Những điều này sẽ thay đổi trong giai đoạn tiền mùa giải 2015. Rồng và trụ sẽ có những phần thưởng khác nhau và các đội phải thật sự cẩn thận khi quyết định tranh cướp hoặc bỏ một mục tiêu nào đó.
Riot Games dự định sẽ thêm vào một bùa có giá trị vĩnh viễn mang tên Máu Rồng (Dragon Blooded) có tác dụng tăng một ít sức mạnh cho toàn đội mỗi khi tiêu diệt rồng. Đội nào tiêu diệt được nhiều rồng hơn sẽ được tăng sức mạnh nhiều hơn. Nói cách khác, Máu Rồng sẽ được cộng dồn mỗi lần tiêu diệt rồng và tồn tại vĩnh viễn. Điều này sẽ giúp tăng giá trị của rồng trong giai đoạn sau của trận đấu khi cả hai đội không chỉ tranh đấu với nhau một khoản tiền nho nhỏ mà còn là sức mạnh của đội mình cũng như ngăn cản đối phương có được sức mạnh đó. Trận đấu vì thế sẽ trở nên căng thẳng hơn và cũng giúp rồng trở thành một mục tiêu đáng để chú ý chứ không còn là một món phụ khi trận đấu đã kéo dài hơn 30 phút.
Trụ hiện tại đã đóng vai trò rất tốt khi không chỉ cho vàng mà còn làm giảm bớt tầm nhìn của đội bị phá hủy. Thế nên, Riot Games sẽ không thay đổi phần thưởng khi phá trụ mà tập trung vào cách để các đội phá trụ. Ý tưởng hiện tại là các đội sẽ phải thay đổi chiến thuật liên tục để có thể tiêu diệt được hết trụ đối phương. Với đội hình chia cửa để đẩy, các đội có thể phá hủy các trụ ngoài khá dễ dàng nhưng khi tiến vào các trụ trong, họ sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trước và buộc phải thay đổi chiến thuật. Nói cách khác, trụ trong có thể sẽ không còn yếu đuối như trước để Zed, Master Yi hay Jax có thể phá hủy một mình gây áp lực dễ dàng như hiện tại nữa. Điều này sẽ khiến các đội phải suy nghĩ để tìm ra phương án mới và khiến trận đấu trở nên sôi động và hấp dẫn hơn.
Riot Games muốn các món đồ của cửa hàng đều phải được chọn lựa cẩn thận để phục vụ cho từng giai đoạn của trận đấu. Vì thế, họ đã tạo ra và chỉnh sửa các trang bị để phù hợp với tiêu chí này hơn. Các trang bị sẽ phục vụ cho mục đích rộng (macro) hơn là hẹp (micro). Các trang bị macro sẽ cho hiệu ứng ảnh hưởng rộng hơn đến cục diện trận đấu, ví dụ như khả năng ép trụ, mở giao tranh, đẩy lẻ, hồi phục khi thoát khỏi giao tranh, … Các trang bị micro sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến từng pha giao tranh, chẳng hạn như Đồng Hồ Cát Zhonya hay Dây Chuyền Iron Solari. Bằng cách này, các đội sẽ có nhiều lựa chọn chiến thuật hơn là bắt buộc phải đánh nhau với đối phương khi lâm vào thế yếu.
Radiant Glory: Đây sẽ là một trang bị dành cho các vị tướng máu nhiều, giáp cao nhưng không có khả năng tiếp cận đối phương. Những vị tướng như Olaf, Darius hay Mundo thường có rất ít cơ hội tiếp cận các nhân vật quan trọng của đối phương để chiếm lợi thế trong giao tranh. Thế nên, trang bị này sẽ có một hiệu ứng tương tự như Vương Miện Shurelya ngày trước, kích hoạt cộng thêm rất nhiều tốc độ để những tướng như Olaf có thể lao thẳng vào đội hình đối phương mà không phải phụ thuộc quá nhiều vào Tốc Biến hay Tăng Tốc. Riot Games muốn chiến thuật “máy ủi” có cơ hội quay trở lại Đấu Trường Công Lý và họ hứa sẽ cân nhắc thật kỹ khi thiết kế trang bị này.
Zz’rot Portal: Riot Games muốn mang đến cho các vị tướng đỡ đòn khả năng tiêu diệt trụ tốt hơn. Với trang bị này, các vị tướng có thể dịch chuyển đến một quân lính đồng minh để đẩy lẻ một cách bất ngờ hoặc ngay lập tức trở về với đồng đội và tham gia giao tranh mà không cần phí phạm phép bổ trợ Dịch Chuyển. Tướng đi đường trên cũng không buộc phải cầm Tốc Biến và Dịch Chuyển trong mọi trận đấu như thời điểm hiện tại.
Warmog’s Armor: Giáp Máu Warmog sẽ được chỉnh sửa lại trong phiên bản tiền mùa giải 2015. Riot Games dự định sẽ thêm vào hiệu ứng hồi máu khi ra khỏi giao tranh và giảm bớt lượng máu cộng thêm. Mục đích của việc này là khiến trang bị này phù hợp với đội hình bắt lẻ và chống cấu rỉa máu hơn là cộng thêm rất nhiều máu cũng như hồi phục máu cho vị tướng đó.
Tổng hợp và lược dịch từ pbe.leagueoflegends.com