Theo nhà phân tích độc lập Billy Pidgeon, việc hủy bỏ dự án MMO thế hệ mới Titan có thể khiến Blizzard Entertainment mất khoảng 50 triệu đô la Mỹ (khoảng 1.058 tỉ đồng) dùng trong quá trình nghiên cứu và phát triển tựa game này.
“Tuy nhiên, đây không phải là một điều bất thường. Blizzard Entertainment đã hủy khá nhiều tựa game ở nhiều giai đoạn phát triển khác nhau trong quá khứ. Cái giá của những tựa game chưa được phát hành là cao nhưng việc ra mắt những tựa game kém cỏi có thể gây hại cho hình ảnh của một nhà phát hành thành công như Blizzard”.
Cũng theo Billy, khoản chi phí này có thể được xem là chi phí nghiên cứu phát triển giúp đem lại kinh nghiệm, kỹ thuật và những ý tưởng mới có thể được dùng cho những tựa game về sau.
David Cole, một nhà phân tích khác cùng đồng ý với Billy rằng việc hủy bỏ Titan có thể là bước đi đúng bởi để thành công trên thị trường, một tựa MMO phải đạt tiêu chuẩn rất cao. “Họ nhận ra rằng trừ khi một tựa game lớn tốt đến mức khó tin, nó sẽ không thành công trên thị trường hiện tại khi phải cạnh tranh với nhiều lựa chọn chi phí thấp. Nếu họ cảm thấy nó không đạt được mức độ đó, việc (hủy game) cắt lỗ là bình thường”.
Lược dịch từ ign.com và gamesindustry.biz