Tên: | Yun Jin |
Tên khác: | Vân Cận / 云堇 |
Danh hiệu: | Mỹ Nhân Trên Sân Khấu |
Độ hiếm: | 4 sao |
Vũ khí: | Thương |
Vision: | Nham |
Thuộc: | Vân Hàn Xã |
Quốc gia: | Liyue |
Sinh nhật: | Ngày 21 tháng 5 |
Cung mệnh: | Cung Hồng Chương |
Diễn viên hát kịch nổi tiếng Liyue, hội tụ cả tài viết kịch và ca xướng.
Phong cách riêng biệt, thanh lịch xinh đẹp, thần thái ngút trời. |
Nguyên liệu đột phá
Để đột phá Yun Jin lên cấp độ 90, các bạn cần có: 420.000 Mora, 46 Sừng Vua Quái Cảnh, 168 Bách Hợp Lưu Ly, 1 Vụn Hoàng Ngọc Cứng, 9 Mảnh Hoàng Ngọc Cứng, 9 Miếng Hoàng Ngọc Cứng, 6 Hoàng Ngọc Cứng, 18 Mặt Nạ Vỡ, 30 Mặt Nạ Bẩn và 36 Mặt Nạ Xui Xẻo.
Lần | Cấp yêu cầu | Mora | Nguyên liệu #1 | Nguyên liệu #2 | Nguyên liệu #3 | Nguyên liệu #4 |
---|---|---|---|---|---|---|
1 | 20 | 20.000 | 1 Vụn Hoàng Ngọc Cứng | 3 Bách Hợp Lưu Ly | 3 Mặt Nạ Vỡ | |
2 | 40 | 40.000 | 3 Mảnh Hoàng Ngọc Cứng | 2 Sừng Vua Quái Cảnh | 10 Bách Hợp Lưu Ly | 15 Mặt Nạ Vỡ |
3 | 50 | 60.000 | 6 Mảnh Hoàng Ngọc Cứng | 4 Sừng Vua Quái Cảnh | 20 Bách Hợp Lưu Ly | 12 Mặt Nạ Bẩn |
4 | 60 | 80.000 | 3 Miếng Hoàng Ngọc Cứng | 8 Sừng Vua Quái Cảnh | 30 Bách Hợp Lưu Ly | 18 Mặt Nạ Bẩn |
5 | 70 | 100.000 | 6 Miếng Hoàng Ngọc Cứng | 12 Sừng Vua Quái Cảnh | 45 Bách Hợp Lưu Ly | 12 Mặt Nạ Xui Xẻo |
6 | 80 | 120.000 | 6 Hoàng Ngọc Cứng | 20 Sừng Vua Quái Cảnh | 60 Bách Hợp Lưu Ly | 24 Mặt Nạ Xui Xẻo |
Thiên phú
Phất Vân Xuất Thủ
Tấn công thường: Thực hiện tối đa 5 lần đánh liên tiếp.
Trọng kích: Tiêu hao thể lực nhất định, xông về phía trước, gây sát thương cho địch trên đường đi.
Tấn công khi đáp: Đáp xuống đất từ trên không, tấn công kẻ địch trên đường và gây sát thương phạm vi khi chạm đất.
Toàn Vân Khai Tương
Tư thế múa võ trên sân khấu của Yun tiên sinh thực sự có thể đánh địch đấy.
Nhấn: Xoay thương xua tan mây mù, gây Sát Thương Nguyên Tố Nham.
Nhấn giữ: Tụ lực từ tư thế Toàn Vân Khai Tương, tạo ra lá chắn, lượng hấp thụ sát thương căn cứ vào giới hạn HP của Yun Jin, có 150% hiệu quả hấp thụ sát thương vật lý và sát thương toàn bộ nguyên tố. Khiên duy trì đến khi thi triển xong Kỹ năng nguyên tố.
Khi buông kỹ năng, kết thúc thời gian duy trì hoặc khiên bị phá hủy, sẽ múa thương giải phóng sức mạnh tích tụ, gây Sát Thương Nguyên Tố Nham.
Căn cứ vào thời gian tụ lực, trạng thái khi giải phóng sẽ chia thành tụ lực lần 1 và tụ lực lần 2.
“Một thoáng trên sân khấu, mười năm của khổ luyện.”
Phá Chướng Kiến Tinh Nghi
Gây Sát Thương Phạm Vi Nguyên Tố Nham, đồng thời cung cấp Phi Vân Kỳ Trận cho tất cả nhân vật trong đội gần đó.
Phi Vân Kỳ Trận:
Khi gây sát thương tấn công thường cho kẻ địch, sẽ căn cứ vào sức phòng ngự của Yun Jin để tăng thêm sát thương gây ra.
Hiệu quả Phi Vân Kỳ Trận sẽ biến mất khi kết thúc thời gian duy trì hoặc đạt số lần hiệu lực nhất định.
Khi trong một lần tấn công thường trúng nhiều kẻ địch, thì sẽ căn cứ vào số lượng kẻ địch trúng đòn để tiêu hao số lần hiệu lực; Số lần hiệu lực Phi Vân Kỳ Trận của mỗi nhân vật trong đội sẽ tính độc lập với nhau.
“Trong tiếng trống vang, đao thương kiếm ảnh, mỹ nhân hóa đại tướng.”
Nguyên liệu nâng cấp thiên phú
Để nâng cấp một thiên phú của Yun Jin lên tối đa (cấp 10), các bạn sẽ tốn: 1.652.500 Mora, 6 Mặt Nạ Vỡ, 22 Mặt Nạ Bẩn, 31 Mặt Nạ Xui Xẻo, 3 Bài Giảng Của Chăm Chỉ, 21 Hướng Dẫn Của Chăm Chỉ, 38 Triết Học Của Chăm Chỉ, 6 Trái Tim Tro Bụi và 1 Vương Miện Tri Thức.
Level 2 | 3 Bài Giảng Của Chăm Chỉ | 6 Mặt Nạ Vỡ | 12.500 Mora | ||
Level 3 | 2 Hướng Dẫn Của Chăm Chỉ | 3 Mặt Nạ Bẩn | 17.500 Mora | ||
Level 4 | 4 Hướng Dẫn Của Chăm Chỉ | 4 Mặt Nạ Bẩn | 25.000 Mora | ||
Level 5 | 6 Hướng Dẫn Của Chăm Chỉ | 6 Mặt Nạ Bẩn | 30.000 Mora | ||
Level 6 | 9 Hướng Dẫn Của Chăm Chỉ | 9 Mặt Nạ Bẩn | 37.500 Mora | ||
Level 7 | 4 Triết Học Của Chăm Chỉ | 4 Mặt Nạ Xui Xẻo | 1 Trái Tim Tro Bụi | 120.000 Mora | |
Level 8 | 6 Triết Học Của Chăm Chỉ | 6 Mặt Nạ Xui Xẻo | 1 Trái Tim Tro Bụi | 260.000 Mora | |
Level 9 | 12 Triết Học Của Chăm Chỉ | 9 Mặt Nạ Xui Xẻo | 2 Trái Tim Tro Bụi | 450.000 Mora | |
Level 10 | 16 Triết Học Của Chăm Chỉ | 12 Mặt Nạ Xui Xẻo | 2 Trái Tim Tro Bụi | 1 Vương Miện Tri Thức | 700.000 Mora |
Thanh Thực Dưỡng Tính
Khi nấu ăn hoàn mỹ các món thuộc loại thám hiểm, có tỷ lệ 12% được x2 thành phẩm.
Vụ Thủ Bản Chân
Khi bị tấn công, Toàn Vân Khai Tương sẽ được thi triển bằng hình thức nhấn giữ tụ lực lần 2.
Mạc Tùng Hằng Khê
Sát thương đánh thường được buff từ Phi Vân Kỳ Trận sẽ tăng thêm dựa vào 2.5%/5%/7.5%/11.5% phòng ngự của Yun Jin khi trong đội có 1/2/3/4 loại nguyên tố.
Cung mệnh
Phi Thân Thang Mã
Toàn Vân Khai Tương giảm 18% thời gian hồi chiêu.
Chư Bàn Thiết Mạt
Sau khi thi triển Phá Chướng Kiến Tinh Nghi, sát thương đánh thường tạo ra từ tất cả nhân vật trong đội gần đó tăng 15%, duy trì 12 giây.
Nha Đạo Thám Hải
Cấp kỹ năng Phá Chướng Kiến Tinh Nghi +3. Tăng tối đa đến cấp 15.
Thăng Đường Điếu Vân
Sau khi Yun Jin kích hoạt phản ứng kết tinh, sức phòng ngự tăng 20%, duy trì 12 giây.
Kiều Sở Danh Khôn
Cấp kỹ năng Toàn Vân Khai Tương +3. Tăng tối đa đến cấp 15.
Trang Hài Tịnh Cử
Nhân vật trong trạng thái Phi Vân Kỳ Trận sẽ tăng 12% tốc độ tấn công thường.
Câu chuyện
Miêu tả nhân vật
Hòa Dụ Trà Quán là một điểm đến lý tưởng sau những giờ làm việc của người dân Liyue.
Hòa Dụ Trà Quán đắt khách như vậy, thứ nhất là nhờ ông chủ Phạm Nhị Gia kinh doanh mát tay, đã mời tiến sĩ trà đạo về kể chuyện phục vụ khách.
Thứ hai là đoàn kịch Vân Hàn Xã nổi tiếng ở Liyue cũng đang biểu diễn tại đây. Đương gia hiện tại kiêm trụ cột của Vân Hàn Xã – nghệ sĩ Yun Jin, đôi lúc sẽ lên sân khấu biểu diễn.
Dù là món ăn ngon, hay người kể chuyện hay, thì chỉ cần đến đúng chỗ là có thể thưởng thức. Duy chỉ có cơ hội được nghe Yun Jin hát là hiếm khi gặp được.
Chính vì vậy, những người hâm mộ Yun Jin thường xuyên túc trực ở Hòa Dụ Trà Quán để bàn luận, giao lưu tâm đắc về kịch của Yun Jin.
Những vị khách thường xuyên của Hòa Dụ Trà Quán mười người thì hết chín đều là người mê kịch của Yun Jin.
Phạm Nhị Gia rất hài lòng về chuyện này.
Câu chuyện nhân vật 1
Mở sau khi cấp yêu thích đạt cấp 2.
Người Liyue được kế thừa nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống từ tổ tiên, và kịch Liyue là một trong số đó.
Kịch Liyue có lịch sử lâu đời. Truyền lại đến ngày nay, kịch Liyue được biểu diễn bởi các nghệ sĩ thời đại này đã khác đi nhiều so với thuở ban đầu.
Điều may mắn là, kịch Liyue hiện giờ vẫn còn lưu giữ được tiết tấu và giai điệu phức tạp của kịch Liyue cổ xưa.
Những nghệ sĩ kịch Liyue hiện giờ thường hay kết hợp thành các đoàn kịch. Trong đó nổi tiếng nhất chính là Vân Hàn Xã.
Vân Hàn Xã là một đoàn kịch nghệ thuật gia truyền của nhà họ Yun, đương gia hiện giờ chính là nghệ sĩ nổi danh Yun Jin.
Yun Jin nổi danh từ nhỏ, lần đầu tiên lên sân khấu đã chinh phục được khán giả với chất giọng trong trẻo cùng khuôn mặt xinh đẹp hoạt bát của mình.
Số vở kịch ngày càng nhiều lên, Yun Jin lại càng chứng tỏ được tài năng của mình với phong cách diễn xuất linh động biến hóa, chân thật mà tự nhiên.
Cho dù là thiên kim nhu mì, hay là nữ kiệt hiệp nghĩa, Yun Jin đều nhập vai rất xuất sắc.
Hơn hết, Yun Jin còn biết viết kịch, ngoài vở Thần Nữ Hủy Diệt ra, Vân Hàn Xã gần đây còn có không ít vở kịch mới, đều do Yun Jin tự mình chấp bút.
Cũng khó trách những người hâm mộ nghiện kịch đến như vậy, cứ có thời gian là lại kéo đến Hòa Dụ Trà Quán để xem xem Yun Jin khi nào biểu diễn.
Câu chuyện nhân vật 2
Mở sau khi cấp yêu thích đạt cấp 3.
Yun Jin xuất thân từ một gia tộc nghệ thuật tại Liyue.
Mẹ cô ấy kế thừa di sản từ ông nội, từng là một nghệ sĩ vang danh khắp cảng Liyue. Cha của Yun Jin cũng là một nghệ sĩ viết kịch tài ba.
Sinh ra trong một gia đình có truyền thống như vậy, Yun Jin từ nhỏ đã luôn thích cùng mẹ ngân nga kịch Liyue.
Thông thường mà nói, sở thích của trẻ con khó mà trở thành sự nghiệp cho sau này. Nhưng Yun Jin thì khác.
Niềm say mê kịch Liyue của Yun Jin bé nhỏ tuyệt nhiên không phải trò đùa trẻ con, cô lại còn chủ động xin cha mẹ chỉ dạy cho mình.
Sự kiên trì của con gái khiến cho cha mẹ rất vui mừng, đương nhiên cũng dốc sức chỉ bảo. Cũng vì thế, Yun Jin từ khi còn nhỏ đã bắt đầu học hát kịch.
Kịch Liyue yêu cầu khắt khe, một khi xác định theo học thì không phải là chuyện một sớm một chiều.
Cho dù là một Yun Jin tài giỏi hơn người đi nữa cũng không tránh khỏi khổ luyện. Những đứa trẻ khác thường sẽ không chịu nổi sự đau đớn khi xoạc chân và sự vô vị khi học thuộc vận thơ, nhưng Yun Jin bé nhỏ đã cắn răng kiên trì, và còn học hành đến nơi đến chốn.
Khi Yun Jin đã học thành tài, các diễn viên gạo cội trong Vân Hàn Xã đều xúc động:
“Cảng Liyue sắp có thêm một nghệ sĩ tài ba rồi.”
Câu chuyện nhân vật 3
Mở sau khi cấp yêu thích đạt cấp 4.
Trong Vân Hàn Xã có rất nhiều thành viên có thâm niên làm việc. Từ khi ông nội của Yun Jin làm đương gia thì họ đã là một thành viên trong đó.
Sau khi Yun Jin tiếp quản Vân Hàn Xã từ ông nội, các trưởng bối ấy vẫn tận tâm tận lực giúp đỡ Yun Jin quản lý đoàn kịch.
Các nghệ sĩ gạo cội ấy say mê môn nghệ thuật của mình, thậm chí đôi lúc say mê đến cực đoan, trong mắt họ, ngoài kịch Liyue ra thì tất cả các loại hình âm nhạc khác đều là bàng môn tả đạo, bao gồm cả Rock&Roll.
Yun Jin thì không như vậy, cô ấy rất khâm phục năng lượng mà Rock&Roll lan tỏa, thậm chí còn trở thành bạn thân của tay nhạc rock Xinyan nữa.
Khi tập luyện, các nghệ sĩ gạo cội đều tình nguyện nghe theo chỉ huy của Yun Jin, nhưng trong cuộc sống thường ngày, Yun Jin bé nhỏ như là đứa cháu mà họ cần phải bao bọc vậy.
“Yun Jin ngoan, phải nghe lời người lớn, không được ăn cay, hại cổ họng lắm. Thịt thì có thể ăn, nhưng không được ăn nhiều, dễ mập lắm.”
“Thèm ăn quá, thì hãy ăn nhiều tôm vào nhé. Còn cái gì mà… Rock&Roll gì đó đừng nên nghe, gào thét chẳng ra thể thống gì.”
Yun Jin mỗi khi nghe biểu diễn nhạc Rock về đều sẽ bị họ càm ràm cả ngày.
Cãi lý với người già quả thật rất khó, để né tránh việc này, Yun Jin chỉ còn cách viện cớ.
Đi xem Xinyan biểu diễn thì không được, nhưng đi gặp con nuôi của Phạm Nhị Gia là tiểu thư Xingyan, cùng bàn luận về kịch Liyue thì không thành vấn đề.
Người già không ưa gì âm nhạc của Xinyan, nhưng lại có ấn tượng rất tốt với vị tiểu thư Xingyan kia.
“Vị cô nương Xingyan này nghe nói biết thêu thùa biết nấu ăn, là một tiểu thư đoan trang thùy mị. Yun Jin của chúng ta làm bạn với cô ấy sẽ học được nhiều thứ, thế thì tốt quá rồi.”
Yun Jin đã sớm thương lượng chuyện này với Phạm Nhị Gia, thống nhất lời khai với nhau, cho nên cũng không cần phải lo lắng nhiều, lời nói dối này sẽ không bị vạch trần đâu!
Câu chuyện nhân vật 4
Mở sau khi cấp yêu thích đạt cấp 5.
Mọi người có nhiều cách xưng hô Yun Jin. Có người gọi là cô chủ Yun, có người gọi là Yun tiên sinh.
Gọi cô chủ Yun là vì cô ấy là đương gia của Vân Hàn Xã. Tuy việc vặt trong đoàn đều có quản lý lo liệu, nhưng việc lớn vẫn do Yun Jin định đoạt. Vì thế, giới thương nhân rất thích gọi Yun Jin là cô chủ Yun.
Còn biệt danh Yun tiên sinh thì có một câu chuyện phía sau.
Khi ông nội của Yun Jin quản lý Vân Hàn Xã, khán giả mê kịch hay gọi ông ấy một cách tôn kính là Yun tiên sinh. Khi Yun Jin tiếp quản, những khán giả đó cũng thường đến xem Yun Jin biểu diễn.
Có vị khán giả thấy Yun Jin hát hay, sau khi kết thúc buổi diễn trong lúc trò chuyện đã nói nửa thật nửa đùa:
“Vị Yun tiên sinh của bây giờ hát cũng không tệ nhỉ.”
Lập tức có tiếng người phản bác: “Nữ nhi trẻ tuổi như vậy, sao lại gọi là tiên sinh?”
Yun Jin nghe thấy chuyện này, bèn cười nói:
“Người tuổi tác cao, học rộng hiểu nhiều, đương nhiên sẽ được mọi người gọi là tiên sinh.”
“Nhưng người học rộng hiểu nhiều chưa hẳn tuổi sẽ cao, huống chi nữ nhi tại sao lại không thể có được kiến thức sâu rộng chứ?”
“Vị tiên sinh này người ngay nói thẳng, xứng đáng được gọi là tiên sinh, nữ nhi có thể trả lời được câu hỏi của tiên sinh, đương nhiên cũng sẽ xứng với danh hiệu tiên sinh mới phải.”
Các khán giả ở đó cảm thấy thú vị nên thường hay kể về chuyện này. Từ đó trở đi, cho dù người nào đó có từng gặp qua Yun Jin hay chưa, thì cũng bắt chước theo những người khác quen miệng gọi cô ấy là Yun tiên sinh.
Câu chuyện nhân vật 5
Mở sau khi cấp yêu thích đạt cấp 6.
Chủ đề cố định trong kịch Liyue truyền thống, nội dung đa số là câu chuyện về tiên nhân hoặc Nham Vương Đế Quân.
Vở Thần Nữ Hủy Diệt cũng thuộc thể loại này. Bởi vì con người có ấn tượng rất tốt về tiên nhân, nên rất thích chiêm ngưỡng hình ảnh tiên nhân trên sân khấu, những câu chuyện thế này dần dần trở thành chủ đề chính trong kịch Liyue.
Khi còn nhỏ, những vở kịch này vẫn thu hút Yun Jin, nhưng sau khi diễn hết các vở kịch truyền kỳ tiên nhân, thì suy nghĩ của cô ấy dần thay đổi.
Tại sao không thử chủ đề khác nhỉ? Ví dụ như… kể lại câu chuyện của chúng ta thì sao?
Kể về những niềm vui nỗi buồn trong trần thế, hoặc ngợi ca tình yêu và hận thù của con người.
Có thể những câu chuyện của phàm nhân không phải là chủ đề chính của kịch Liyue, nhưng không hẳn sẽ không được lan truyền.
Hỷ nộ ái ố, yêu ghét tham hận, con người có vẻ đẹp và cái bi tráng của riêng mình.
Yun Jin không phải tiên nhân, sẽ khó đặt mình vào cuộc sống và cách nghĩ của tiên nhân, nhưng với những thứ tình cảm của con người thì cô vô cùng thấu hiểu.
“Vậy thì, cứ viết lên câu chuyện của chính bản thân con người thôi, dùng ngòi bút của tôi, giọng hát của tôi để tỏ bày lòng người trong thiên hạ.”
Đây chính là nguyện vọng giấu kín trong lòng Yun Jin.
Khóa Trường Mệnh
Mở sau khi cấp yêu thích đạt cấp 4.
Tổ nghiệp của gia tộc Yun không phải là nghệ thuật sân khấu, mà là rèn đúc vũ khí.
Sau này, không biết vị tổ tiên nào đã chán ngán việc vung đao múa kiếm mà cảm thấy có duyên với nhạc kịch. Tóm lại, khi truyền đến đời của Yun Jin thì trong gia tộc đã không còn mấy người có thể tự tay rèn sắt nữa rồi.
Tuy nhiên, tổ tiên vẫn còn để lại rất nhiều thứ, chiếc khóa bằng đồng trên người Yun Jin là một trong số đó.
Lúc nhỏ khi Yun Jin luyện tập, thường xuyên phải đứng dưới nắng cả ngày trời, có lần vì mệt quá mà ngất lịm đi.
Cha mẹ thương xót Yun Jin, nhưng cũng hiểu được việc khổ luyện là không nên lười biếng.
Chính vì thế, họ đã âm thầm đeo chiếc khóa này lên trang phục của Yun Jin, hy vọng nó sẽ phù hộ cho cô bé bình an khỏe mạnh.
Đến khi trưởng thành, chiếc khóa này vẫn chưa từng rời khỏi Yun Jin. Mỗi khi biểu diễn, Yun Jin đều lấy chiếc khóa ra lau chùi để nhớ lại quãng thời gian khổ luyện nhưng hạnh phúc đó.
Nhìn thấy chiếc khóa, như đang nhìn thấy lòng say mê học kịch thuở ban đầu thơ bé.
Vision
Mở sau khi cấp yêu thích đạt cấp 6.
Sau buổi biểu diễn đầu tiên của Yun Jin, trải qua mấy mươi vở kịch lớn nhỏ, với tư chất thông minh của mình, Yun Jin đã nắm được cốt lõi trong diễn xuất.
Chỉ cần Yun Jin xuất hiện sẽ nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả. Thế nhưng khi đã diễn nhiều rồi, Yun Jin lại cảm thấy đây không phải là loại kịch mà mình muốn.
Trên sân khấu, mỗi khi cao trào sẽ cất cao giọng, mỗi khi sâu lắng sẽ phải hạ thấp giọng rồi hát từ từ.
Dần dà, đối với Yun Jin mà nói thì nhân vật trong mỗi vở kịch đều có chung một bộ mặt như nhau.
Khởi đầu, tạo một dáng vẻ đẹp đẽ, rồi cất cao giọng hát của mình, thần nữ trong Thần Nữ Hủy Diệt và ngư gia tiểu muội trong “Liên Tâm Châu” gần như không có khác biệt gì cả.
Khán giả có thể chấp nhận, nhưng Yun Jin không muốn chỉ dừng lại như thế. Không lẽ chỉ với kỹ thuật ca diễn, chỉ với trang phục và dáng vẻ xinh đẹp là có thể kể lại câu chuyện cảm động lòng người hay sao?
Điều đã dẫn dắt Yun Jin ra khỏi khuôn khổ đó, chính là vở kịch “Tẩu Tuyết”.
Đó là vở kịch độc diễn, nội dung kể về hành trình gian nan trong tuyết. Khi Yun Jin lần đầu thể hiện vở “Tẩu Tuyết”, trên trời cũng có tuyết rơi.
Nhân vật trong kịch lạc lối trong tuyết, cảm thán vì nỗi mất mát của mình. Trong khoảnh khắc ấy, tuyết trong vở kịch hòa chung với tuyết bên ngoài, Yun Jin lúc đó cũng hóa thành lữ khách lạc lối.
Không sai, chính là cảm giác này, Yun Jin không chỉ là bản thân cô, mà còn là hàng ngàn hàng vạn nhân vật mà cô đã từng diễn qua.
Cô ấy phải giống như nhân vật trong kịch từ từng nhịp thở, từ từng phút giây trong cuộc sống, cảm xúc cũng phải dao động như những gì nhân vật trong vở kịch đã trải qua.
Trong sự giao thoa của ngàn vạn nhân vật đó, tạo nên một thế giới hữu tình, đó mới chính là loại kịch mà Yun Jin muốn diễn, là câu chuyện mà Yun Jin muốn kể.
Trong hôm nay, Yun Jin đã không còn nhớ rõ sau khoảnh khắc chợt lĩnh ngộ ấy, bản thân đã trở về hậu trường như thế nào, cô ấy chỉ nhớ rằng, khi cởi bỏ bộ trang phục sân khấu, trong tay áo đã có thêm một viên Vision.
Lồng tiếng
Lần đầu gặp mặt…
Có câu trăm nghe không bằng một thấy, hôm nay cuối cùng đã có duyên gặp bạn, thật là vinh hạnh. Tôi họ Yun, tên chỉ một chữ Jin, kẻ bất tài tôi đang là đương gia của Vân Hàn Xã. Đoàn kịch của chúng tôi gần đây đang dựng ở Hòa Dụ Trà Quán, sau này xin được chiếu cố, ghé đến nghe kịch thường xuyên nhé.
Nói chuyện phiếm – Chủ đề nhạy cảm
Mấy hôm nay cứ thấy phần eo có hơi chật, chẳng lẽ… tôi mập lên sao?
Nói chuyện phiếm – Nhàn rỗi
Không búi tóc, không vẽ mặt, hôm nay được nhàn rỗi thật vui.
Nói chuyện phiếm – Ca hát
Vân thiền quyên lai hoa thiền quyên, phong lưu tận tại sơn thủy gian.
Khi có sấm sét…
…Suỵt, bạn có nghe thấy tiếng sấm không? Làm tôi giật nảy mình.
Khi tuyết rơi…
Ôi cha, lạnh cứng người luôn rồi.
Ánh nắng thật chan hòa…
Ánh nắng chan hòa, đúng là cảnh đẹp mà.
Chào buổi sáng…
Chào buổi sáng, sương mai buổi sớm rất thích hợp pha trà, uống xong ly trà này hãy xuất phát nhé.
Chào buổi trưa…
Sau khi ăn trưa xong, thật muốn ngủ một giấc… Hơ… Bạn không buồn ngủ sao?
Chào buổi tối…
Cùng đi nghe kể chuyện buổi tối đi, Liu Su tiên sinh kể chuyện “Tài Vũ Thanh” là tuyệt nhất.
Chúc ngủ ngon…
Ban đêm gió lạnh nhiều, hãy nghỉ ngơi sớm nhé, ngủ ngon.
Về bản thân Yun Jin – Giác ngộ
Tôi giác ngộ sớm, từ khi vừa biết nhận thức là bố đã dạy tôi đọc sách rồi. Đáng tiếc, nếu như bản lĩnh của bố là mười, thì e rằng tôi chỉ học được ba phần. Đủ để viết kịch, nhưng nếu so sánh với những người học rộng hiểu nhiều, thì còn kém xa lắm.
Về bản thân Yun Jin – Học kịch
Mẹ tôi năm xưa là ngôi sao rất nổi tiếng ở cảng Liyue, khả năng diễn kịch tôi học được đều là do mẹ dạy. Bạn không biết bà ấy lợi hại thế nào đâu, cứ nghĩ đến quá trình học tập hồi trước… Không không không, thôi đừng nên nghĩ đến thì hơn.
Về chúng ta – Hợp tác
Gần đây có mấy suất diễn lớn, vừa khéo đang thiếu một diễn viên có sở trường múa kiếm, tôi thấy tất cả các mặt của bạn đều thích hợp. Thế nào, có hứng thú hợp tác không? Lúc nghỉ ngơi có thể cùng nhau đi thưởng trà.
Về chúng ta – Rock&Roll
Sao, bạn còn nghe cả Rock&Roll à? Hay lắm hay lắm, lần sau tôi có muốn đi nghe biểu diễn thì sẽ rủ bạn cùng đi luôn. Khi trở về, tôi sẽ nói là tôi đi gặp bạn, vậy thì những trưởng bối trong đoàn kịch sẽ không có cớ để càm ràm tôi rồi.
Về Vision…
Vision này sao… Nói không chừng Nham Vương Gia cũng thích nghe kịch thì sao? Chắc là ông ấy nghe kịch cảm thấy vui, nên đã tặng Vision cho tôi, haha.
Có gì muốn chia sẻ – Thức uống
Tôi thích nhất là thưởng thức đủ loại thức uống. Những thứ mà người đời trước phát minh như nghiên cứu về thưởng trà, nào là Tùng Gian Lộ, nào là Mai Thượng Tuyết, tôi đều đã thử qua. Hiện giờ đang buồn vì không có món gì mới để thử đây, bạn có đề xuất gì không?
Có gì muốn chia sẻ – Tâm nguyện
Thỉnh thoảng tôi cũng muốn cởi bỏ bộ trang phục sân khấu, đi chu du bên ngoài, đi đến thế giới to lớn hơn để xem như thế nào. Để thực hiện ước mơ này, tôi phải nỗ lực hơn mới được.
Những kiến thức thú vị…
Mỗi ngày vừa tờ mờ sáng là có thể nghe thấy tiếng chim hót líu lo, tâm trạng cũng sẽ trở nên tốt hơn.
Về Xinyan…
Những trưởng bối trong đoàn kịch ngày nào cũng lải nhải, nói là nghe Rock&Roll nhiều quá sẽ học hư, không cho tôi đến buổi biểu diễn của Xinyan. Cứ nói là vì muốn tốt cho tôi, hứ, tôi thấy họ chỉ là không muốn chấp nhận thứ mới mẻ mà thôi. Tôi sẽ không nghe lời họ đâu, biểu diễn của Xinyan tuần nào tôi cũng đi, thế nhé.
Về Hu Tao…
Hu Tao à, biểu cảm phong phú, gân cốt nhanh nhẹn, dù chỉ nói về việc nhà thôi cũng có thể “luyên thuyên liên hồi”, thật khiến người ta phải khâm phục. Đi cùng người bạn như thế, bất luận là làm gì đi nữa cũng đều rất thú vị.
Về Zhongli…
Nghề này của chúng tôi rất nhiều quy tắc, đời đời lưu truyền. Có nhiều thứ tôi chỉ biết nó là vậy, chứ không hiểu nguyên nhân tại sao. Nhưng Zhongli tiên sinh lại vô cùng am hiểu, có được một khán giả hiểu biết sâu rộng như vậy, ai mà không vui chứ?
Về Ningguang…
Thiên Quyền Tinh ra tay phóng khoáng, đã tài trợ cho đoàn kịch của chúng tôi không ít. Đã nhận ân tình của cô ấy, tôi đương nhiên phải báo đáp bằng diễn xuất tốt nhất.
Về Xingqiu…
Hóa ra bạn cũng quen Xingqiu à. Haha, cậu ấy rất thông minh, cũng khá tinh ranh, bạn mà sơ hở là sẽ bị chọc ngay, nhớ phải đề phòng đó nha.
Về Shenhe…
Kịch bản Thần Nữ Hủy Diệt tôi đã đọc muốn nát luôn rồi, nhưng tới hôm nay tôi mới biết hóa ra “thần nữ” là có thật, duyên phận trên thế giới quả nhiên diệu kỳ. Mong cho sau này cô ấy có bạn tốt bầu bạn, không còn cô đơn nữa.
Về Keqing…
Tôi chưa từng thấy Ngọc Hành Tinh đến nghe kịch. Trong ấn tượng của tôi, cô gái mà tôi thỉnh thoảng gặp trên đường này có vẻ như lúc nào cũng bận rộn.
Về Kaedehara Kazuha…
Cũng có không ít người ngoại quốc thích nghe kịch, Kaedehara Kazuha là một trong số đó. Bất luận trên sân khấu đang diễn kịch văn hay kịch võ thì cậu ấy cũng yên lặng ngồi nghe, là một khán giả rất có nguyên tắc.
Muốn tìm hiểu Yun Jin – Điều thứ 1
Trong mấy vở kịch mà hiện tại đoàn kịch của chúng tôi hay diễn, có không ít vở được viết sau khi tôi lên phụ trách. Người viết là tôi, người hát cũng là tôi, một mình đảm nhiệm nhiều vị trí, chắc vì điểm này mà tôi mới có được chút danh tiếng ở cảng Liyue.
Muốn tìm hiểu Yun Jin – Điều thứ 2
Theo truyền thống, diễn viên trước khi lên sân khấu thì phải búi tóc, vẽ mặt, mặc trang phục diễn xuất, và còn những công việc chuẩn bị lắt nhắt khác nữa. Tuy rằng “vũ trang toàn thân” như vậy sẽ làm cho diện mạo đẹp hơn nhiều, nhưng cũng mệt người lắm. Cho nên lúc nào hát chay được thì tôi sẽ hát chay, lúc nào bắt buộc phải hóa trang, thì tôi cũng thường chọn bộ trang phục tương đối nhẹ nhàng.
Cũng may, Hòa Dụ Trà Quán hợp tác với đoàn kịch chúng tôi quản lý cũng thoải mái, nếu không chắc tôi thật sự chết vì mệt mất thôi.
Muốn tìm hiểu Yun Jin – Điều thứ 3
Lúc đầu khi tôi mới lên sân khấu hát kịch, được khán giả yêu mến, nên khó trách có hơi kiêu ngạo. Kịch bản không thích thì không hát, sân khấu nhỏ cũng không hát, khán giả ít cũng không hát luôn. Giờ nghĩ lại, lúc đó quả thật… quá ngạo mạn… sau này tôi sẽ không như vậy nữa.
Muốn tìm hiểu Yun Jin – Điều thứ 4
Nghĩ lại thì, tôi làm đương gia của Vân Hàn Xã cũng đã được một thời gian. Vốn dĩ tôi chỉ biết viết kịch, hát kịch, chưa từng quan tâm đến việc kinh doanh giao tiếp. Từ sau khi là người phụ trách đoàn kịch, mới phải giành chút thời gian cho những việc này, do vậy cũng cảm nhận được cái gọi là tình người khi nóng khi lạnh…
Lúc này tôi mới thực sự biết rằng, đời người như kịch, kịch như đời người.
Muốn tìm hiểu Yun Jin – Điều thứ 5
Liyue có nhiều truyền thuyết, phần lớn đều là chuyện về ma thần, tiên nhân. Vở kịch Thần Nữ Hủy Diệt mới biểu diễn gần đây chính là thể loại này. Tuy rằng những người mê kịch lớn tuổi thích nhất là những câu chuyện thế này, nhưng giờ đây đã là thời đại của “con người”, nên tôi muốn viết thêm nhiều chuyện về con người, hát cho mọi người nghe về tấm lòng của con người trong thiên hạ.
Những suy nghĩ này tôi chưa từng nói với ai. Cám ơn bạn đã kiên nhẫn nghe tôi nói, có được tri âm, tôi thấy mình rất may mắn.
Sở thích của Yun Jin…
Sở thích? Đương nhiên là kịch rồi. Tôi đã định là sẽ hát cả đời đó.
Phiền não của Yun Jin…
Phiền não… Haiz, để giữ dáng, bình thường tôi không dám ăn nhiều. Người sống trên đời, ngay cả món ngon mà cũng không dám cưỡng cầu, thật là đáng tiếc.
Món ăn yêu thích…
Thịt Thiên Khu, Cá Chép Đen Hấp, Thịt Xông Khói Xào… Tôi đều muốn ăn. Nhưng đáng tiếc bình thường hầu như không ăn được, à ừm… Tôi muốn hỏi một chuyện, bạn… biết làm mấy món này chứ?
Món ăn ghét…
Ngày nào cũng là Tôm Nõn Xào, ngày nào cũng vậy… có làm thế nào thì cũng là mùi vị đó, tôi thật sự ăn tới ngán rồi.
Sinh nhật…
Hóa ra hôm nay là sinh nhật của bạn sao? Tôi không có khả năng tổ chức tiệc, chỉ có thể hát cho bạn nghe một bài. Nhưng mà, bài này chỉ hát riêng cho mình bạn thôi, bạn muốn nghe không? Cho bạn quyết định đó.
Cảm giác đột phá – Khởi
Tục ngữ có câu: “Siêng làm thì có, siêng học thì hay.”
Cảm giác đột phá – Thừa
Cần cù học hỏi, khổ luyện đến hôm nay, xem như đã có chút thành quả.
Cảm giác đột phá – Chuyển
Học thương thuật vốn dĩ là để lên sân khấu múa thương cho đẹp, sau đó là vì muốn nắm được võ thuật phòng thân. Giờ cả hai mục tiêu đều đã đạt được.
Cảm giác đột phá – Hợp
Thương thuật thiên biến vạn hóa, vô cùng uyên thâm, điều làm tôi thấy may mắn chính là lúc luyện thương luôn có bạn bên cạnh. Tôi đã lĩnh ngộ được bí quyết trong đó. Sau này khi tỉ thí, bạn phải cẩn thận hơn rồi.
Kỹ năng nguyên tố I
Bước!
Kỹ năng nguyên tố II
Nhảy!
Kỹ năng nguyên tố III
Dựng cờ!
Kỹ năng nguyên tố IV
Phi Vân Kỳ!
Kỹ năng nguyên tố V
Xem đây!
Kỹ năng nộ I
Nghe ta hiệu lệnh!
Kỹ năng nộ II
Tề tâm hợp lực!
Kỹ năng nộ III
Khí thế hừng hực!
Mở rương I
Để tôi xem nào.
Mở rương II
Là thứ có thể dùng trong chuyến hành trình sao?
Mở rương III
Đừng khách sáo, bạn hãy nhận lấy đi.
HP thấp I
Đừng làm hỏng chiếc váy…
HP thấp II
Phải chỉnh đốn cờ trống mới được.
HP thấp III
Hừm, kịch hay còn ở phía sau.
Ngã xuống I
Kịch tàn… người tan…
Ngã xuống II
Bỏ đi…
Ngã xuống III
Không thể… hát tiếp rồi…
Chịu đòn thường I
Phải bình tĩnh…
Bị trọng kích I
Hơi thảm hại…
Bị trọng kích II
Ra tay mạnh quá…
Vào đội I
Đi… đây…
Vào đội II
Hôm nay nên hát vở nào?
Vào đội III
Bạn gọi thì tôi đương nhiên phải đến rồi.