Vào trưa nay, Snail Game đã hé lộ thêm hàng loạt thông tin liên quan đến Đạt Ma Phái, môn phái mới nhất sắp có mặt trong trò chơi trực tuyến Cửu Âm Chân Kinh. Hiện chưa có thông tin liên quan đến ngày ra mắt Đạt Ma Phái tại máy chủ Trung Quốc. Theo dự đoán của GameLandVN, nhiều khả năng Đạt Ma Phái sẽ được ra mắt trong tháng 12/2015 hoặc tháng 01/2016.
Đệ nhất thánh địa Phật môn
Đạt Ma Phái là một trong những thánh địa Phật môn, do đệ tử của Đạt Ma Sư Tổ sáng lập. Đệ tử trong phái tĩnh tọa tu luyện, nghiên cứu phật pháp, cao thâm mạc trắc, hơn hơn Thiếu Lâm đệ tử.
Tâm nguyện của Đạt Ma Sư Tổ khi tọa hóa là được về với Tây phương cực lạc, nhưng đường thời hoàng đế không đồng ý. Đệ tử của Đạt Ma Sư Tổ nhằm bảo vệ xá lợi của sư phụ, đã chuyển giáo hội đến Trung Thổ, đồng thời mai táng xá lợi tại đó. Để vong linh sư tổ được an nghỉ, đời đời đệ tử lưu lại bảo vệ, đồng thời lập nên giáo hội Phái Đạt Ma.
Đạt Ma Sư Tổ là tổ tông của Phật giáo, Phái Đạt Ma cũng lấy giáo lý Phật giáo làm căn cơ của bản môn, đệ tử chuyên tâm tu luyện Phật giáo. Đệ tử Đạt Ma Phái không hỏi chuyện thế gian nhưng cũng có kẻ cố tình quấy phá. Chủ trương của Đạt Ma Phái là Phật tổ trong tâm, có duyên sẽ thành phật, vô duyên cho dù cải tà quy chánh cũng vô dụng, tốt hơn là giúp những người này sớm đăng cực lạc chi địa.
Quan hệ sâu xa với Thiếu Lâm
Đạt Ma Phái và Thiếu Lâm Tự vốn dĩ là tông phái chung một gốc. Năm ấy, Đạt Ma Tổ Sư truyền giáo đến Trung Nguyên, đệ tử lập nên Thiếu Lâm. Từ đó, Thiếu Lâm được thiên hạ tôn sùng nhờ vào Phật môn chính tông nhưng Thiếu Lâm lại được vang danh thiên hạ nhờ vào Phật môn võ tông. Lại tự biết thiền tông chi pháp không bằng Đạt Ma Phái nhưng Thiếu Lâm qua nhiều thế hệ chủ trì bảo thủ, không chịu để uy danh Thiếu Lâm nằm dưới Đạt Ma Phái, dần dần không chịu cùng xuất hiện với Đạt Ma Phái.
Nhưng rất ít người biết, trụ trì Thiếu Lâm hiện nay Huyền Hoài đại sư, sau khi thiền ý đại thành trở về Thiếu Lâm kế thừa chức vị trụ trì, bèn bắt đầu dốc sức cho mối giao hữu giữa hai phái. Vì chấp niệm này cuối cùng đã cảm hóa được cao tăng của Đạt Ma Phái, hai tông phái cũng bắt đầu thay đổi quan hệ của nhau, hóa giải ân oán.
Các nhân vật chủ yếu
Vô Tướng Thiện Tôn
Là đại chưởng môn của Đạt Ma Phái, Vô Tướng Thiện Tôn tu vi phật pháp cao thâm, tinh thông y thuật, trên thông thiên văn dưới tường địa lý, không chỗ nào không biết. Thuở nhỏ, được xếp vào trong đường sảnh Đạt Ma tu tịnh, nhưng ông không đam mê tập võ. Các trưởng lão trong phái đã phát giác Vô Tướng Thiện Tôn là người có tài năng tối cao, thiên phú trời ban, lại khó có thể cưỡng việc tu tập võ đạo.
Vô Tướng Thiện Tôn cũng là người duy nhất trong Đạt Ma Phái không biết võ công. Vô Tướng Thiện Tôn vào Đạt Ma Phái đã được 60 năm, mỗi ngày chẳng qua chỉ tố thiện ngồi tĩnh tọa hoặc là nghiên cứu sách thuốc. Mỗi khi có dân chúng tới trước Đạt Ma Đường cầu kiến, Vô Tướng Thiện Tôn đích thân ra tiếp đón, hoặc là cầu gặp ông để hỏi thuốc đôi khi là thỉnh giáo Phật pháp. Nếu là có người trong võ lâm tới bái sơn, Vô Tướng Thiện Tôn cũng nhất định lấy lễ tiếp đãi, tuy ông không biết võ công nhưng bởi vì Phật pháp cao thâm nên được người người kính trọng.
Tịch Tĩnh Thiện Tôn
Tịch Tĩnh Thiện Tôn là trưởng lão cao tuổi nhất trong Đạt Ma Phái, nhiều lần tạm thay mặt chức chưởng môn, tiếp theo lại nhiều lần đem chức chưởng môn phó thác cho người khác, rất ít tham dự nghị sự bổn môn, thật ra là hàng năm ở phía sau núi tu tịnh. Tịch Tĩnh Thiện Tôn ở đó thiện tâm tu tịch. Giang hồ có lời đồn đại, Tịch Tĩnh Thiện Tôn năm đó không biết làm như thế nào lấy lực bản thân chống lại đội quân Trung Nguyên, một triệu quân đến không đánh mà tháo lui.
Tịch Tĩnh Thiện Tôn là người có danh phận cao nhất trong Đạt Ma Phái. Ngay cả Vô Tướng Thiện Tôn cầu kiến cũng một mực cung kính, ông suy tôn Tịch Tĩnh Thiện Tôn làm “Sư Tổ”. Thật ra, Tịch Tĩnh Thiện Tôn mỗi ngày chỉ ở phía sau núi tụng kinh niệm phật, không bao giờ động thủ với bất kỳ ai.
Vô Vọng Hành Tôn
Bình tĩnh, kiệm lời, đối đãi ôn hòa, nhưng lại không thể cự tuyệt. Năm đó, một bé gái 6 tuổi, không rõ lai lịch, một mình đi đến Đạt Ma Phái, bị ngã dưới tán cây bồ đề. Sau đó được một tăng nhân cứu, lúc tỉnh lại cô bé hỏi: “Ta đã chết rồi sao?”. Tăng nhân kia lắc đầu một cái và nói: “Vô tử tiện vô sanh”. Bé gái lại hỏi: “Vậy ta vẫn còn sống sao?”. Tăng nhân kia lại nói: “Sinh là chết, chết cũng chỉ vì sinh”. Bé gái hỏi: “Chết vừa là sinh, chẳng phải là không chết sao? Tăng nhân gật đầu một cái và nói: “Không phải sinh ra, làm thế nào để chết, sinh tử chỉ có một lần duy nhất”. Bé gái liền ngộ ra, tăng nhân kia liền nhận bé gái làm đệ tử, pháp danh Vô Vọng. Về sau cô bé nhanh chóng lĩnh ngộ phật pháp tinh diệu, thành tựu không kém gì các đại sư tu luyện lâu năm.
Tổng hợp và lược dịch từ 9yin.duowan.com