Vừa qua, các nhân viên thiết kế trong nhóm phát triển tướng Vel’Koz đã tạo một chủ đề hỏi đáp về Vel’Koz với những người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại trên Reddit. Đã có rất nhiều câu hỏi thú vị được đặt ra cho nhóm thiết kế Vel’Koz của Riot Games. Và trong bài viết này, GameLandVN sẽ tổng hợp và lược dịch phần giao lưu của nhóm thiết kế Vel’Koz với người chơi Liên Minh Huyền Thoại trên Reddit sang tiếng Việt cho các bạn tiện theo dõi.
Liệu Vel’Koz có được chọn ngay trong đấu trường chuyên nghiệp không hay sẽ trở thành một lựa chọn “độc” vì thiếu sự linh hoạt?
Riotsubninja: Tôi hi vọng mọi người sẽ chọn Vel’Koz. Tôi cảm thấy Vel’Koz sẽ rất mạnh nếu có được một đội hình hợp lý. Đồng thời, người ta cũng có thể chọn một đội hình hợp lý chống lại Vel’Koz, nên rất khó nói.
Tường Gió (W) của Yasuo có chặn được Tia Phân Hủy Sự Sống (R) của Vel’Koz không?
Riotsubninja: Cả thân thể của Yasuo cũng không chặn được.
Chiêu cuối của Vel’Koz có xuyên tường như Lux không?
Riotsubninja: Xuyên qua mọi thứ, kể cả Tường Gió.
Vel’Koz có thể di chuyển khi sử dụng Tia Phân Hủy Sự Sống (R) không?
Riotrepertoir: Không. Chúng tôi muốn người chơi cảm thấy dễ tổn thương nhưng cũng cực kỳ mạnh mẽ khi sử dụng nó.
Điều gì khiến Riot Games cho các pháp sư tốc độ di chuyển hiện tại? Có phải đây là cái giả phải trả khi có sát thương cao hay không?
Riotsubninja: Được quyết định theo từng trường hợp, không có tiêu chuẩn chung nào. Với Vel’Koz, việc không có kĩ năng di chuyển và kiểm soát đám đông hiệu quả nào là cái giá để có sát thương tầm xa lâu dài. Tốc độ của Vel’Koz vốn chậm hơn nữa, nhưng trong thử nghiệm nội bộ Vel’Koz bị băng trụ tiêu diệt quá dễ dàng, vì thế chúng tôi cho Vel’Koz thêm một ít tốc độ.
Riotrepertoir: Thực ra đây là một lựa chọn khó khăn. Tốc độ là điểm yếu của Vel’Koz, nhưng chúng tôi cho Vel’Koz tốc độ di chuyển cơ bản khá cao so với pháp sư khác bởi chúng tôi muốn cho Vel’Koz một cơ hội để theo kịp các trận chiến.
Làm chuyển động cho các vòi khó đến mức nào so với các tướng khác?
RiotReach4TheSkylar: Chúng tôi không có thứ gì giống Vel’Koz trong game hiện tại nên các vòi là thách thức kỹ thuật lớn nhất với Vel’Koz. Thật ra từng có lúc chúng tôi không dám chắc liệu mình có làm được Vel’Koz hay không vì những rắc rối kỹ thuật. Cuối cùng, chúng tôi chọn giải pháp tạo 15 khớp cho mỗi vòi và tất cả đều được làm chuyển động (animated) bằng tay.
Ý tưởng về Vel’Koz đến từ đâu? Việc rò rỉ trước đây có phải là theo kế hoạch không? Nếu không, phản ứng của Riot Games là gì và điều đó thay đổi kế hoạch ra mắt Vel’Koz như thế nào? Có sự kiện nào kèm theo việc ra mắt Vel’Koz không?
RiotOpeli: Tôi và Skribbles cùng nhau suy nghĩ về việc phải làm gì để tạo ra tướng mới. Skribbles nói đùa “anh có thể thử ý tưởng tôi nghĩ ra nhiều năm trước”. Tôi hỏi đó là gì? “Một con mực bay trên đám mây màu cầu vồng”.
Chúng tôi không có kế hoạch làm sự kiện cho Vel’Koz, nhưng chúng tôi đã thấy sự hứng thú của các bạn và tôi rất muốn thử trong tương lai.
Khi tạo ra Vel’Koz, các bạn thích điều gì nhất?
Riotsubninja: Khi xem hình Vel’Koz do Larry vẽ, tôi nghĩ “Tôi cá là tên này có thể bắn một tia chết chóc khổng lồ”. Và rồi tôi thử làm Vel’Koz bắn tia laser.
Việc làm một tướng không mang hình người như Vel’Koz có đem lại thử thách đặc biệt nào mà Riot Games không phải đối mặt khi làm tướng hình người không? Nếu có, các bạn vượt qua nó như thế nào?
Riotsubninja: Đúng là có một số thử thách. Tôi sẽ liệt kê một số:
- Làm sao thể hiện trí tuệ của Vel’Koz? Không thể làm thế qua mô hình nhân vật hay chuyển động mà phải dùng giọng lồng tiếng và một phần gameplay.
- Những chuyển động của Vel’Koz lạ và ghê rợn như thế nào?
- Lồng tiếng như thế nào? Vel’Koz có nói chuyện không? Giọng nói ra sao?
- Không có chân thì đặt hiệu ứng Vệ Quân ở đâu?
Riot Games mất bao lâu để tạo ra Vel’Koz?
RiotOpeli: Gần một năm. Chúng tôi bắt đầu từ hồi tháng ba năm ngoái.
Còn tiếp …