Như các bạn đã biết, Diana sắp được Riot Games bắt tay vào làm lại bộ kĩ năng nhằm tạo ra một tướng thú vị hơn cho cả người dùng Diana lẫn đối thủ của Vầng Trăng Ai Oán. Mới đây, một nhân viên của Riot Games là IronStylus đã đề nghị người chơi Liên Minh Huyền Thoại nghĩ ra một bộ kĩ năng mới sao cho Diana vẫn mạnh mẽ nhưng đồng thời đối thủ vẫn có khả năng phản công mà không phải là combo “Q-R-R” như hiện tại.
Vấn đề với phiên bản Diana hiện tại là cô nàng này vừa là một sát thủ, vừa là một đấu sĩ (nghe thú vị trên giấy nhưng cực khó để cân bằng). Vai trò sát thủ đòi hỏi những kĩ năng sát thương cao, ít máu và phải tránh né những đối thủ mà bạn không thể kết liễu ngay lập tức, trong khi đấu sĩ buộc bạn lao vào nhận đỡ sát thương và quấy phá đội hình địch. Những thứ này không thích hợp đi cùng nhau và vì thế Diana chỉ có một phương án là lao thẳng vào đối thủ. Với Diana hiện tại, một khi dẫn trước đối phương, Diana có thể tiêu diệt bất kỳ đối thủ nào nếu đó không phải là tướng đỡ đòn nhưng sẽ hoàn toàn mờ nhạt khi tụt lại phía sau.
Hãy cùng xem một ý tưởng khá thú vị được người chơi Chefo đưa ra bên dưới nhé!
Moonsilver Blade (Nội tại): Mỗi cú đánh thứ ba sẽ gây sát thương phép lan ra những kẻ địch cạnh bên.
Crescent Strike (Q): Diana tung ra một tia năng lượng mặt trăng bay theo đường vòng cung, gây sát thương và tạo hiệu ứng Ánh Trăng lên mục tiêu. W và E có thể sử dụng hiệu ứng Ánh Trăng để tăng tốc độ đánh cho Diana trong vài giây. Thời gian hồi và sát thương giảm xuống so với hiện tại.
Blade Dance (W): Di chuyển một khoảng cách ngắn tới mục tiêu, tăng tốc độ đánh khi dừng lại và lập tức gây ra một đòn đánh cơ bản với sát thương yếu hơn bình thường. Liên tục sử dụng W tăng số lượng đòn đánh cơ bản được gây ra. Hồi chiêu cực nhanh, không thể dùng lên mục tiêu không có hiệu ứng Ánh Trăng, khi thăng cấp sẽ giảm thời gian giữa các lần sử dụng và tăng số đòn đánh cơ bản.
Moonpath Seeker (E): Diana ném một ảo ảnh vũ khí của mình đến mục tiêu, gây sát thương và làm chậm đối thủ xung quanh. Nếu đánh trúng tướng địch có hiệu ứng Ánh Trăng, hiệu ứng này bị tiêu thụ và Diana có thể lập tức dịch chuyển đến vị trí ảo ảnh.
Eclipse (R): Diana tạo ra một vụ nhật thực. Khu vực mục tiêu (hình lưỡi liềm) sẽ phát sáng và đối thủ bên ngoài khu vực đó sẽ mất tầm nhìn từ trụ, mắt và đồng đội. Nếu tướng địch bước ra khỏi khu vực đó khi phép còn hiệu lực, hắn sẽ bị sợ hãi trong một thời gian ngắn. Trong thời gian hiệu lực, khu vực mục tiêu nhỏ dần lại và tướng địch bên trong liên tục dính hiệu ứng Ánh Trăng cho đến khi rời khỏi khu vực hoặc phép kết thúc. Tầm sử dụng cực xa, thời hồi chiêu dài.
Một số ưu điểm của Diana với bộ kĩ năng mới:
- Mất các kĩ năng đấu sĩ như hút mục tiêu và khiên.
- Có khả năng khởi đầu giao tranh trước cấp 6.
- Không còn phụ thuộc vào combo Q R R để hạ mục tiêu.
- Không còn mâu thuẫn về lối chơi (dồn sát thương và khả năng chống chịu).
- Có cơ hội “bắt nạt” mục tiêu mình muốn.
- Vẫn khó thoát khỏi các tình huống nguy hiểm.
- Nội tại đánh lan được giữ nguyên.
- Kĩ năng lấy ý tưởng từ ánh trăng thể hiện sự cô đơn và tàn nhẫn của Diana.
- Có một kĩ năng gây ra nhật thực.
Nội tại và Q là những phần rất quan trọng trong bộ kĩ năng của Diana và cùng với lưỡi gươm cong, hai kĩ năng này giúp tạo nên nét đặc trưng riêng cho Diana.
W sẽ rất đơn giản, nhưng khi được kết hợp cùng nội tại sẽ trở nên phức tạp và có nhiều tác dụng. Việc dùng W sau ba đòn đánh cơ bản sẽ giúp bạn có thêm sát thương lên nhiều mục tiêu cùng lúc, đồng thời phải chú ý tránh việc lãng phí hiệu ứng của nội tại lên những mục tiêu không quan trọng.
E cũng là một kĩ năng đòi hỏi người chơi phải tạo ra những tình huống có thể phát huy hết tiềm năng của nó. Khi bạn dùng Q lên đối thủ và lập tức dùng E, bạn có thể tiếp cận mục tiêu để sử dụng W một cách an toàn do tầm của W rất ngắn.
Chiêu cuối của Diana sẽ rất ấn tượng với khả năng tạo ra nhật thực và biến ngày thành đêm (tương tự Noctune). Việc tất cả mục tiêu bên trong tầm ảnh hưởng của R liên tục nhận hiệu ứng Ánh Trăng sẽ tạo ra một chiến trường cho W, cho phép Diana tập trung vào một mục tiêu hoặc gây sát thương lên hàng loạt đối thủ. Nếu ở xa, bạn có thể dùng R sau đó E để dịch chuyển một cách bất ngờ đến mục tiêu, hoặc lợi dụng cạnh của R để gây sợ hãi cho đối thủ (giống như cách bạn dùng E của Veigar để gây choáng).
Dĩ nhiên, đây chỉ là một ý tưởng và Diana còn có thể có rất nhiều hướng khác để trở nên thú vị đồng thời vẫn không quá “bá đạo” và xuất hiện thường xuyên hơn trên đấu trường chuyên nghiệp. Nếu các bạn cũng có những ý tưởng thú vị cho Diana, hãy cùng chia sẻ với GameLandVN trong phần bình luận ở cuối bài viết nhé.
Lược dịch từ newsoflegends.com