Công ty nghiên cứu thị trường App Annie vừa công bố hàng loạt báo cáo rất thú vị liên quan đến doanh thu của các ứng dụng di động trên toàn cầu trong quý 3/2016 vừa qua.
Trung Quốc “vượt mặt” Mỹ
Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường App Annie, trong quý 3/2016, Trung Quốc đã vượt mặt Mỹ để trở thành thị trường có doanh thu lớn nhất từ ứng dụng iOS với hơn 1,7 tỉ đô la Mỹ. Việc Trung Quốc trở thành quốc gia có doanh thu iOS lớn nhất thế giới đã được dự đoán từ đầu năm 2016 bởi tốc độ tăng trưởng doanh thu của các ứng dụng iOS tại quốc gia này có xu hướng tăng rất mạnh mẽ trong thời gian gần đây.
Cũng theo báo cáo từ App Annie, có tới 75% doanh thu từ App Store Trung Quốc đến từ game trong khi các ứng dụng không phải là game chiếm tới 75% số lượng trên App Store. Ngoại trừ game, các ứng dụng thuộc thể loại giải trí, mạng xã hội, sách, ảnh và video cũng có doanh thu tăng trưởng mạnh tại Trung Quốc.
Pokemon “thống trị” thế giới
Xét trên phạm vi toàn thế giới, Pokemon GO của Niantic đã vượt mốc doanh thu 600 triệu đô la Mỹ và là game mobile cán mốc doanh thu này nhanh nhất thế giới. Pokemon Go đạt doanh thu 600 triệu đô la Mỹ nhanh gấp 2,5 lần so với Candy Crush Saga, nhanh gấp 5 lần so với Puzzle & Dragons và nhanh gấp 6,2 lần so với Clash of Clans.
Tính riêng ở thị trường Mỹ, người dùng đã dành tới 45% thời gian cho Pokemon Go trong khi 19 game mobile khác nằm trong top 20 chỉ có 55%. Trong quý 3 vừa rồi, Pokemon Go là ứng dụng có thời gian sử dụng nhiều thứ 4 tại Mỹ sau Facebook, Chrome và YouTube.
Thời đại của các ứng dụng giải trí
Theo báo cáo mới công bố của App Annie, các ứng dụng giải trí trên cả hai nền tảng Android và iOS có doanh thu tăng rất mạnh trong 2 năm trở lại đây. Doanh thu từ các ứng dụng giải trí trên nền tảng iOS trong quý 3/2016 đã tăng gấp 3,9 lần so với quý 3/2014. Doanh thu từ các ứng dụng giải trí trên Google Play cũng có tốc độ tăng trưởng rất ấn tượng nhưng xét về tổng doanh thu thì không thể so sánh được với các ứng dụng iOS.
Bảng xếp hạng
GAMELANDVN.COM