Titanfall là tựa game bắn súng multiplayer đầu tay của Respawn Entertainment, studio được lập ra bởi những người đã làm nên Call of Duty đình đám ngày nào. Vẫn là một tựa game bắn súng lấy đề tài quân sự, nhưng sự khác biệt là nó được đặt trong một bối cảnh tương lai xa, liệu Titanfall có xứng đáng là kẻ kế thừa tinh thần của Call of Duty trên chiến trường mạng?
Câu trả lời là có. Khi đăng nhập vào game, ngoài những hình ảnh về vũ khí, trang bị mang đậm nét tương lai, game thủ sẽ vẫn tìm thấy ở Titanfall những yếu tố mà họ từng yêu thích trong Call of Duty. Game sở hữu những trận chiến với tốc độ cao, các loại trang thiết bị hiện đại được cấp phát ngay từ đầu và bất kỳ ai cũng có thể trở thành người hùng trên chiến trường hỗn loạn của Titanfall. Đối với những game thủ chưa quen thuộc với thể loại bắn súng, game có hẳn một phần chơi hướng dẫn rất chi tiết và dễ hiểu, đủ sức giúp bạn làm quen với tất cả những yếu tố độc đáo và mới lạ của nó.
Điều đầu tiên khiến Titanfall gây được thiện cảm với game thủ là ở gameplay của nó. Trong thế giới tương lai, mỗi binh sĩ sẽ được cấp phát một bộ động cơ phản lực (Jet Pack) đeo sau lưng, và nhờ vào thiết bị này, bạn có thể thực hiện những pha Free Run trên vách tường, nhảy qua những chướng ngại cao ngất hay an toàn thoát khỏi kẻ thù. Việc sử dụng bộ Jet Pack này thành thạo sẽ “mở khóa” chiều không gian thứ ba cho game thủ, giúp cuộc chiến trở nên bất ngờ và hào hứng hơn rất nhiều so với việc phải dính chặt vào mặt đất như trong những tựa game FPS truyền thống từ trước đến nay.
Đặc điểm kế tiếp thu hút người chơi chính là các Titan, những robot khổng lồ mà bất kỳ ai cũng có thể sở hữu. Được trang bị các vũ khí đầy uy lực, có khả năng “bắt lấy” các loại đạn dược bắn về phía mình và trả lễ cho đối thủ cùng khả năng di chuyển linh hoạt, các Titan là phần cực kỳ quan trọng trong game. Đóng vai trò thay thế cho những cỗ máy chiến tranh thông thường như xe tăng hay máy bay, các Titan thực sự đem lại sự hào hứng cho người điều khiển nó nhờ vào cảm giác “bất khả chiến bại” khi đối đầu với binh sĩ thông thường. Chỉ có Titan của đối thủ mới thực sự là mối uy hiếp với một Titan, và vì thế các trận đọ súng thường xuyên diễn ra giữa Titan của hai bên với sự giúp sức của hàng loạt binh sĩ bên dưới.
Nói đến các Titan, không thể bỏ qua các chiến trường mà game mang lại cho người chơi. Mặc dù trong giai đoạn thử nghiệm, số lượng bản đồ còn hết sức hạn chế nhưng game thủ có thể thấy các bản đồ của game được thiết kế khá tốt với hai phần chính: những khu vực nội cảnh thênh thang để binh sĩ tha hồ bay nhảy và khu vực ngoài trời trống trải để Titan “chứng tỏ sức mạnh” với kẻ thù. Ngoài ra, để tránh việc game thủ phải chạy mỏi chân mà không thấy đối thủ nào trong các bản đồ rất lớn của game, trò chơi thêm vào các “Grunt”, tức những binh sĩ do AI điều khiển cho cả hai bên, đem lại thêm nhiều cơ hội nhả đạn cho game thủ.
Một đặc điểm giống với Call of Duty là các “perk” cũng tồn tại trong Titanfall. Xuất hiện dưới hình thức các kĩ năng cho Titan như nổ hạt nhân khi bị hạ, hồi phục giáp nhanh hơn… các kĩ năng này hứa hẹn sẽ đem lại cơ hội tùy biến nhân vật cho game thủ. Tuy nhiên, trong giai đoạn thử nghiệm hiện tại, các perk (và cả vũ khí) của người chơi lẫn Titan đều còn rất hạn chế và game thủ không thể thay đổi bất kỳ thứ gì trong game. Hi vọng rằng trong phiên bản chính thức ra mắt trong tháng Ba, chúng ta sẽ có được thêm nhiều “đồ chơi” thú vị để trang bị cho bản thân mình.
Phần đồ họa và âm thanh của Titanfall tỏ ra hoàn toàn xứng tầm với một tựa game bom tấn. Với bốn mức chất lượng đồ họa khác nhau, thiết lập hình ảnh cao nhất của game (Insane) đòi hỏi card màn hình có dung lượng bộ nhớ (VRAM) … 3GB để chạy tốt. Khi để ở mức cao (High), game chạy mượt mà trên một máy tính tầm trung và cũng là quá đủ để làm hài lòng những game thủ khó tính. Nếu sở hữu chiếc Xbox One, bạn cũng có thể thưởng thức trò chơi này mà không phải bận tâm đến đồ họa vì điểm khác biệt duy nhất giữa Titanfall trên PC và Xbox One chỉ là phiên bản Xbox One không có mức texture (vân bề mặt) Insane mà thôi.
Với ba chế độ chơi hiện có là Team Deathmatch, Capture the Flag và Last Man Standing (được đặt những cái tên riêng đầy hoa mĩ là Infinity Ward: Attrition, Hardpoint và Last Titan Standing), Titanfall đã đem đến cho game thủ những giờ phút thú vị. Những trận chiến với những robot khổng lồ ầm vang trên chiến trường, các binh sĩ thoắt ẩn thoắt hiện nhờ những công nghệ hiện đại như tàng hình hay Jet Pack và những vũ khí thông minh đang khiến game thủ khắp thế giới “sốt xình xịch”. Và bản thân bài viết này cũng được viết một cách vội vàng khi tác giả đang sôi sục cùng những cuộc đọ súng trong game. Hẹn gặp lại các bạn trong Titanfall và nhớ đừng bỏ qua bài học lái Titan đầu tiên trong đời trước khi bước vào trận chiến thực sự nhé.