Theo các thông tin mới cập nhật, ông Koji Igarashi, cánh chim đầu đàn của thương hiệu Castlevania đã chính thức rời khỏi Konami vào ngày 15/03/2014 sau hơn 20 năm làm việc tại công ty này.
Ông Koji cho biết: “Tôi quyết định rời đi để có sự tự do làm loại game mà tôi thực sự muốn làm, điều mà tôi nghĩ fan của những tựa game tôi làm trong quá khứ cũng mong muốn. Rời Konami là một quyết định trọng đại và không phải điều mà tôi xem nhẹ. Tôi đã làm việc ở đó trong cả sự nghiệp của mình, có nhiều bạn bè và những cơ hội lớn. Nhưng tôi muốn tất cả những người chơi và fan đã ủng hộ tôi trong quá khứ sẽ cùng tôi hứng khởi chờ đợi điều sắp đến”.
Ông Koji Igarashi đã tham gia phát triển hơn 10 tựa game mang thương hiệu Castlevania với tựa game đầu tiên là Castlevania: Symphony of the Night. Ông được xem là người đã hướng dòng game này đến lối chơi mang đậm chất phiêu lưu và định hình nó là một game 2D trong giai đoạn 1997 – 2010. Sau này, ông cũng sản xuất một số tựa game 3D bối cảnh Castlevania khác như Castlevania: Judgment và Castlevania: Lament of Innocence.
Ngoài Castlevania, Koji còn tham gia phát triển nhiều tựa game khác của Konami như Denata!! Twinbee, Tokemeki Memorial, Nano Breaker, Otomedius Excellent và Leedmees.
Được biết, ông Koji Igarashi sẽ tham gia GDC 2014 và có một bài trình bày tại đây mang tên “There and Back Again: Koji Igarashi’s Metroidvania Tale” (tạm dịch: Từng ở đây và đã trở lại: Câu chuyện Metroidvania của Koji Igarashi). Bài phát biểu này hứa hẹn sẽ đem lại “những kinh nghiệm và phương pháp tạo ra một trong những tựa game nổi tiếng và có sức ảnh hưởng nhất của thể loại này trong suốt 15 năm qua”.
Lược dịch từ polygon.com