Sau sự cố lộ hàng của Arisha, trang Inven đã trò chuyện với đội ngũ phát triển Mabinogi Heroes của devCAT (Nexon) để tìm hiểu rõ hơn về nhân vật này. Trong buổi trò chuyện này, đội ngũ phát triển Mabinogi Heroes đã chia sẻ rất nhiều về quá trình thiết kế Arisha cũng như bộ kĩ năng và các điều khiển nhân vật này. Mời các bạn cùng theo dõi nhé!
Việc hình ảnh và video về Arisha bị rò rỉ vừa qua là một vấn đề lớn với các bạn, phải vậy không?
Điều đó rất khủng khiếp với chúng tôi. Chúng tôi muốn nó là một bất ngờ và việc rò rỉ làm mất tinh thần nhưng chúng tôi vẫn cố gắng để hoàn tất việc phát triển Arisha. Tôi nhớ một tai nạn khi ai đó đưa một bức fan art lên và nói rằng đó là Arisha. Tôi rất muốn trả lời đó không phải nhưng may mắn là một người khác đã chỉ ra đó chỉ là fan art.
Các bạn có thể giới thiệu Arisha với chúng tôi không?
Arisha là một nhân vật trầm tĩnh và thông minh, có thân hình đầy đặn của người phương Tây, sử dụng Longblade để chém và dùng Castlet để bắn Mana Stone. Ban đầu chúng tôi có ý tưởng làm một nhân vật thông thái để giải quyết nhu cầu cần thêm nhân vật dùng phép thuật khác. Do vốn chỉ có một nhân vật dùng phép thuật nên trang bị phép thuật hiện tại trên thị trường không được dùng nhiều và gây mất cân bằng. Vì thế chúng tôi quyết định làm Arisha trở thành nhân vật dùng phép thuật. Với các nhân vật hiện có, Fiona và Vella tạo ấn tượng mạnh mẽ còn Lynn có vẻ ngoài đáng yêu. Arisha sẽ cho thấy sự bình tĩnh và lạnh lùng với bề ngoài thông thái của mình.
Có thể cho chúng tôi biết gì về nguồn gốc của Arisha không?
Chúng tôi không thể nói nhiều vào lúc này nhưng quá khứ của Arisha có liên quan đến Silent Brotherhood trong Mabinogi Heroes. Chưa có gì chắc chắn được tiết lộ về quá khứ của Arisha cũng như các nhân vật khác nhưng cô ấy là người đã trưởng thành. Chúng tôi không định tiết lộ nguồn gốc Arisha bằng chữ và hình minh họa như trước mà thay vào đó sẽ thử phương pháp khác. Nó sẽ được hé lộ trước khi Arisha được ra mắt chính thức.
Arisha có hai vũ khí Longblade và Castlet. Phong cách chiến đấu của cô ấy thế nào?
Longblade dài hơn kiếm của Fiona rất nhiều và được dùng cho cận chiến. Castlet được dùng cho phép thuật, bắn một viên ngọc gọi là Mana Stone từ xa và có thể thấy khi nó trôi nổi trên găng tay của Arisha. Cách điều khiển Arisha rất khác các nhân vật đã có. Các nhân vật đã có kể cả Kai và Evie đều theo một công thức chung là dùng chuột trái rồi phải để ra đòn, nhưng Arisha sẽ dùng chuột trái để chém và chuột phải để bắn Mana Stone.
Đòn đánh từ thứ nhất đến thứ ba của Longblade được xem là đánh thường, đòn thứ tư và năm là mạnh (smash). Mana Stone bắn ra được xem là smash nhưng không gây nhiều sát thương như các đòn smash bình thường. Lối chơi của Arisha không tập trung vào một loại vũ khí vì thế cả hai phải được dùng đúng lúc để tạo hiệu quả. Cách chiến đấu cơ bản của Arisha là bắn Mana Stone, dùng Longblade rồi nhặt lại Mana Stone trong khi gây thêm sát thương.
Có phải Arisha sẽ có hai slot gắn vũ khí?
Đúng vậy, cũng như Fiona, Arisha sẽ có thêm một slot cho Castlet. Longblade là vũ khí chính nhưng Castlet sẽ khó thấy hơn khiên và chỉ có thể thấy như một vật thể dạng cây quạt ở trên bàn tay.
Có phải Arisha sẽ tốn nhiều nguyên liệu để tạo trang bị hơn?
Khiên của Fiona có vai trò quan trọng trong chỉ số nhờ phòng thủ cao, nhưng Castlet của Arisha không đem lại nhiều sát thương. Nó tập trung vào việc Arisha có trang bị Castlet không hơn là chất lượng của Castlet ở mức nào, vì thế Arisha sẽ không phải lên hai vũ khí cùng một lúc. Castlet cũng không thể được nâng cấp như các vũ khí khác. Nguyên liệu nâng cấp cho Castlet sẽ bằng với nguyên liệu cho khiên.
Ý tưởng cho các bộ giáp cấp 54 và 60 của Arisha là gì?
Chúng được thiết kế để có vẻ hiện đại và bề ngoài đáng yêu, sexy hoặc sắc bén với từng bộ.
Giới thiệu vài kĩ năng của cô ấy với chúng tôi?
Kĩ năng chính là Longblade. Arisha sẽ yểm phép vào Longblade và gây rất nhiều sát thương. Chúng tôi gọi đó là kích hoạt Longblade và cần MP. MP là tài nguyên độc nhất của Arisha có thể có được bằng cách dùng Drain Mana để hút MP từ kẻ địch khi tấn công. Một kĩ năng quan trọng khác là Warp Hole, Arisha sẽ đổi chỗ với Mana Stone đã bắn ra và gây sát thương cho bất kỳ kẻ địch nào trên đường. Kĩ năng 1000 SP sẽ là Lord of Mana làm quái vật chậm dần cho đến khi đóng băng và đem lại cơ hội cho Arisha tấn công.
Có phải MP là tài nguyên mới sau Stamina và SP?
Đúng vậy, MP dành riêng cho Arisha. Có người chơi từng thấy một thanh tài nguyên thứ 3 được cho là liên quan đến tiến hóa lần 3 nhưng đó thực ra là thanh mana của Arisha. Arisha cũng sẽ dùng SP.
Dù là nhân vật phép thuật nhưng Arisha dùng vũ khí cận chiến. Có phải Arisha sẽ cần sức mạnh để cận chiến?
Không, tất cả các đòn tấn công sẽ dựa trên INT như Scythe. Nhưng Arisha có thể nâng các vật thể và sẽ cần sức mạnh để nâng những thứ nặng hơn, nhưng người chơi không phải lo vì việc lên cấp sẽ đem lại đủ sức mạnh để nâng những thứ nặng nhất. Ngoài việc nâng vật thể, Arisha cũng có thể dùng các kĩ năng đặc biệt và dùng móc (Grappling Hook)
Kĩ năng sống sót của Arisha là gì?
Có hai loại: Diffusion Shift giống như Storm Step của Vella, Drain Mana hoạt động như kĩ năng đỡ đòn của Fiona, nhưng Drain Mana không thể dùng liên tục như đỡ đòn nên phải canh thời gian. Chặn một đòn đánh thành công bằng Drain Mana sẽ giúp Arisha có thêm MP. Warp Hole cũng đem lại khả năng bất khả xâm phạm tạm thời khi đang di chuyển.
Arisha khó đến mức nào?
Nếu Lann dùng Twin Spears khó ở mọi mặt thì Arisha là nhân vật đối mặt với những lựa chọn khó. Arisha có thể sống sót dễ dàng nhưng việc thực hiện những chiêu thức hiệu quả nhất trong từng tình huống sẽ là thử thách. Nói chung bạn có thể xem Arisha khá khó chơi. Phong cách độc đáo của Arisha cũng có thể gây khó khăn cho những người chơi giàu kinh nghiệm vì họ phải học lại từ đầu.
Các bạn tạo chuyển động cho Longblade thế nào?
Chúng tôi muốn tách biệt Arisha khỏi các nhân vật dùng kiếm hiện tại nên để Arisha cầm ngược. Arisha không đâm mà sẽ chém đối thủ. Chúng tôi cũng nhấn mạnh yếu tố “màu mè” với phép thuật hơn là kĩ năng kiếm thuật vượt trội bởi Arisha là nhân vật dùng phép. Động tác dùng Castlet được thực hiện bằng motion capture nhưng phần còn lại làm bằng các công cụ của engine. Ngoài ra chúng tôi còn thuê vũ công để motion capture động tác nhảy của Arisha.
Các bạn dựa vào ai để thiết kế Arisha?
Không có hình mẫu nào nhưng chúng tôi muốn tạo một nữ chiến binh bình tĩnh và lạnh lùng, có thể được thay đổi để trở thành thuần khiết hoặc sexy. Arisha hơi thấp hơn Fiona nhưng hình thể đầy đặn hơn vì chúng tôi muốn tạo sự khác biệt với các nhân vật hiện tại. Sự khác biệt này có thể không lớn nhưng bạn sẽ nhận ra khi Arisha đứng kế bên các nhân vật khác.
Tính cách của Arisha thể hiện thế nào trong game?
Các động tác biểu cảm chẳng hạn. Fiona vẫy tay với biểu cảm rõ ràng còn Vella dùng các động tác nghiêm túc hoặc khêu gợi. Các động tác biểu cảm của Arisha cho thấy sự kềm chế. Động tác nhảy không khoe hình thể nhiều nhưng vẫn có yếu tố sexy trong khi động tác vẫy tay được thực hiện sao cho có vẻ đơn giản nhưng không mất tập trung.
Các nhân vật mới như Arisha được tạo ra thế nào?
Chúng tôi đưa ra nhiều ý tưởng mà không có sự hạn chế nào cả. Những ý tưởng này sẽ được gửi đến nhóm thiết kế đồ họa và họ sẽ vẽ các thiết kế cơ bản. Arisha đến từ ý tưởng một nhân vật sử dụng phép thuật thông thái và chúng tôi đã tạo một nhân vật mẫu sau khi vũ khí và phong cách đã được định hình.
Chúng tôi sử dụng mô hình Evie và một thanh kiếm của Fiona được kéo dài ra để làm hình mẫu của Arisha và dùng nó để thử nghiệm những hành động Arisha sẽ làm và tiếp tục phát triển. Một khi các hành động, chuyển động và hình mẫu mới đã hoàn tất chúng tôi bắt tay vào làm các động tác và biểu cảm để tạo ra cấu trúc khuôn mặt Arisha.
Chúng tôi sử dụng biện pháp này để tạo hình một nhân vật dần dần thay vì tập trung vào từng yếu tố một và kết hợp chúng với nhau.
Có cơ chế mới nào cho các kĩ năng của Arisha không?
Lord of Mana là một kĩ năng ngưng thời gian của các nhân vật. Điều này khiến chúng tôi phải làm chậm thời gian dần cho đến khi ngừng hẳn và điều này có thể thực hiện cho người chơi và AI dễ dàng, nhưng vấn đề là ở môi trường. Nó trở thành vấn đề khi ai đó ném một vật thể hay mảnh vụn bay khắp nơi và chúng khó mà đồng bộ giữa người host và các thành viên party. Hơn nữa, vấn đề với các vật thể dạng bẫy được dùng ra sao khi ngưng thời gian và vấn đề hiệu năng khiến chúng tôi làm các vật thể không bị đóng băng. Chúng tôi vẫn đảm bảo mình tạo một khung cảnh tuyệt vời dù môi trường không bị đóng băng lại.
Thử thách làm quen với cách điều khiển Arisha cũng đã được nhắc đến và đó là điều mới cả với chúng tôi khi tìm cách sử dụng các kĩ năng khác nhau và quyết định dùng lối điều khiển Street Fighter. Chúng tôi không thể đưa quá nhiều lệnh vào game do trong môi trường 3D nhưng vẫn có thể tạo điều gì đó khác biệt.
Ngoài ra, trang bị trong game có giới hạn kích thước tùy loại hình thể. Nếu vượt quá giới hạn đó, một vài phần cơ thể sẽ xuyên qua trong bị. Chúng tôi đã phải phá vỡ giới hạn này vì thân hình Arisha đầy đặn hơn và chúng tôi đã có kết quả ổn định sau vài lần sửa.
Có tai nạn đáng nhớ nào khi phát triển Arisha?
Khi đang thực hiện Arisha tôi cũng thực hiện Nightmare Phase của Succubus Queen. Do mất thời tgian vào việc tìm cách làm Arisha đầy đặn hơn, tôi chú ý đến việc ngực của Succubus Queen không di chuyển trong đoạn cắt cảnh. Tôi nghĩ điều đó phải thay đổi do hiệu ứng vật lý ở ngực là lý do người chơi không bỏ qua đoạn cắt cảnh của Iset. Sau đó mọi người bắt đầu xem tôi là chuyên gia trong lĩnh vực này và đến hỏi tôi lời khuyên về hình thể nhân vật nữ và những thứ liên quan.
Có gì khác kèm theo trong bản cập nhật Arisha không?
Chúng tôi tạo ra trang cho quickslot giúp game thủ có được nhiều quickslot hơn. Tùy chọn giảm hiệu ứng từ người chơi khác cũng được đưa vào. Các nhân vật đang có cũng sẽ được cập nhật hình ảnh. Các mô hình vẫn thế nhưng sẽ nhìn mượt hơn ở gần. Không có thêm phụ bản hay cốt truyện mới trong bản cập nhật này.
Anh còn có gì muốn nói không?
Mabinogi Heroes cuối cùng đã có một nhân vật sử dụng phép thuật mới. Tôi hi vọng người chơi sẽ thích cô ấy và dù bị lộ hàng sớm hơn dự kiến, chúng tôi vẫn cố hết sức để hoàn tất Arisha. Đây là nhân vật có thể rất khác biệt tùy vào cách tùy biến của người chơi và chúng tôi hi vọng có thể thấy nhiều hình dạng khác nhau của Arisha.
Lược dịch từ inven.co.kr và worldwidegamewatchers.com