Allods Team đã cho đăng tải phần tiếp theo của loạt bài hỏi đáp giữa những người hâm mộ Skyforge với nhóm phát triển trò chơi này. GameLandVN đã lược dịch các câu hỏi và câu trả lời sang tiếng Việt để giúp các bạn có thể hiểu rõ hơn về trò chơi nhập vai trực tuyến Skyforge đang được Allods Team phát triển.
Skyforge tập trung vào PvE hay PvP?
Tùy vào bạn. Chúng tôi có rất nhiều cơ hội cho cả hai nhóm game thủ, bạn sẽ luôn tìm thấy điều gì đó thú vị để làm. Ngoài ra, sau khi phát hành chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi các hoạt động mà người chơi yêu thích nhất và có thể sẽ chuyển trọng tâm phát triển trong tương lai vào một bên tùy vào ý muốn của người chơi.
Các anh sẽ khuyến khích người chơi tham gia các hoạt động khác nhau như thế nào? Thông thường khi người chơi thích cày một điều gì đó, bạn sẽ không thể tìm ra một đội cho bất kỳ điều gì khác.
Chúng tôi có một hệ thống phức tạp được thiết kế cho việc hoàn thành và lặp lại những hoạt động yêu thích của bạn. Và bạn không phải thực hiện điều bạn không thích. Các phần thưởng và số lượng của chúng luôn khác nhau. Ngay cả các hoạt động cũng thay đổi. Độ khó tăng dần khi bạn tham gia nhiều lần. Rồi bạn sẽ thấy nó quá khó trong một lúc nào đó và có thể muốn thử nghiệm những nội dung khác. Ngoài ra còn có những hoạt động ngẫu nhiên hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng với những phần thưởng đặc biệt giá trị.
Skyforge có hệ thống tìm kiếm phụ bản không?
Có, nhưng chúng tôi tích hợp nó vào lối chơi. Hệ thống này dễ dùng và rất mới mẻ. Chúng tôi có một điểm khởi đầu chung cho nhiều hoạt động như phụ bản, các nhiệm vụ PvE và PvP. Kiến trúc một máy chủ của Skyforge sẽ giúp tạo đội dễ dàng hơn, bạn bè và đối thủ cũng sẽ được ghép lại.
Tôi phải bỏ bao nhiêu thời gian để chơi các nội dung cấp cao để vẫn mạnh? Một số người còn có công việc và những trách nhiệm khác, nếu chúng tôi có ít thời gian thì sao? Và ngược lại liệu chúng tôi có thể đạt đến mốc không còn gì để làm trong game?
Đây là câu hỏi chúng tôi quan tâm ngay từ đầu và đã bỏ nhiều thời gian để đảm bảo Skyforge sẽ tiện lợi với tất cả mọi người, dù bạn có việc hay không. Lý tưởng là 2,5 giờ hoặc hơn sẽ giúp bạn ở đỉnh cao. Dĩ nhiên là bạn sẽ phải cố gắng hết sức.
Các anh có thể chia sẻ ý tưởng khi thiết kế game đến từ đâu? Sách, phim hay game?
Danh sách đầy đủ sẽ rất dài. Chúng tôi có gần 300 người và mỗi người đều có những thứ tạo ý tưởng cho họ. Sự ảnh hưởng đó được thể hiện trong hình ảnh và những dấu ấn cá nhân và được đưa vào Skyforge. Các bạn hãy cứ yên tâm rằng chúng tôi đã xem kỹ từng quyển sách, bộ phim hay game về thần linh và chúng tôi đã đánh giá tất cả điểm mạnh và yếu của chúng.
Vũ khí trong Skyforge thì sao? Có kiếm truyền thống, cung cách điệu, gậy phép… hay súng ống không?
Thế giới Skyforge là sự kết hợp giữa công nghệ tương lai với một nền văn hóa độc đáo đã phát triển trên Aelion trong nhiều thế kỷ. Điều tương tự cũng áp dụng với vũ khí và trang bị. Một bức hình đáng giá hàng ngàn lời nói, vì thế hãy chờ đợi tin tức của chúng tôi.
Có giới hạn số lượng thần trong mỗi máy chủ không, hay ai cũng có thể trở thành thần mà không cần chơi 24/7?
Ngay từ đầu, tất cả các nhân vật sẽ tìm được món quà bất tử và bắt đầu phát triển các kĩ năng đặc biệt để trở thành thần. Nhưng sau đó, một con đường dài hơn nữa đang chờ đợi các bạn. Chỉ những người chơi dày công nhất mới có thể lên đến những hạng đầu và trở thành người bảo vệ Aelion.
Có dạng quyền năng chung nào mà tất cả mọi người đều có thể nhận và không phân biệt giữa các lớp nhân vật không?
Một nhân vật trong Skyforge là một người hùng bất tử và phải liên tục khám phá những kĩ năng mới. Mỗi người nhận quyền năng từ tín đồ và điều họ thực hiện. Sự phát triển nhân vật không phụ thuộc vào lớp nhân vật. Theo thời gian, tất cả mọi người sẽ có quyền năng và hình dạng thần thánh.
Các anh có thể mô tả kĩ hơn về hệ thống nhiệm vụ được không? Nhiệm vụ trong game sẽ được thiết kế theo kiểu bình thường hay theo sự kiện như Guild Wars 2?
Chúng tôi mượn những yếu tố từ cả hai hệ thống và đi xa hơn, cố gắng cải thiện sự hữu dụng. Bạn sẽ không phải phí thời gian di chuyển từ NPC này sang NPC khác để hoàn thành hay nhận nhiệm vụ. Có một số nhiệm vụ được mở ngay khi bạn đến một nơi nào đó. Và ngay khi bạn hoàn thành tất cả yêu cầu của nhiệm vụ, chỉ cần một cú click là có thể nhận phần thưởng.
Có phải quái bình thường sẽ rớt nhiều thứ vớ vẩn không rõ tác dụng giống như các trò chơi đến từ Hàn Quốc hay các vật phẩm sẽ được sắp xếp hợp lý?
Mỗi vật phẩm bạn có thể nhặt trong game sẽ có ảnh hưởng lên sức mạnh của bạn. Chúng tôi sẽ không nhét đầy túi đồ của bạn với những thứ kỳ lạ không có chỉ dẫn sử dụng hay không quan trọng.
Có dạng từ điển hay thư viện tra cứu nào trong game không?
Tất nhiên là có. Đây là một phần lớn của portal. Nó bao gồm thông tin mới nhất về mọi khía cạnh của game. Nội dung của nó được cập nhật tự động từ dữ liệu game và bằng tay bởi người chơi. Bạn có thể thêm vào hướng dẫn của riêng mình và bình luận các bài viết, chiến thuật, cách xây dựng nhân vật…
Các anh từng nói trang bị sẽ tự động thay đổi theo việc thay đổi lớp nhân vật nhưng trang bị đến từ đâu? Nó có khác nhau tùy theo thứ hạng không? Màu sắc có khác không? Nó có thay đổi chỉ số nhân vật (nếu có chỉ số) không? Hay nó không thật sự quan trọng?
Skyforge sẽ đem lại trang bị qua các trận đấu trùm. Các anh hùng của chúng ta là bất tử vì thế giáp trụ không quá quan trọng. Các vị thần thích vũ khí tốt và cổ vật mạnh mẽ. Họ sẽ thích những chiếc nhẫn hay dây chuyền đem lại may mắn trong các trận đấu.
Mất bao lâu để hoàn toàn khám phá Skyforge?
Những hướng dẫn dễ hiểu sẽ giúp bạn học cách điều khiển nhanh chóng. Chúng tôi đã làm hết sức để giúp các bạn chuyển từ những nhiệm vụ học tập sang game thật mượt mà và có thể bạn sẽ không chú ý đến điểm này. Tuy nhiên, hàng trăm giờ cũng là không đủ để khám phá toàn bộ thế giới và những quyền năng của nó.
Nếu không có kinh nghiệm hay cấp bậc, nhân vật sẽ tiến bộ thế nào?
Không cần phải đạt kinh nghiệm hay cấp bậc ở cấp tối đa, hay đơn giản là lúc đi sâu vào game thì cấp bậc không có ảnh hưởng trực tiếp lên sát thương. Vào lúc này, người chơi gặp phải những đánh giá như chấm điểm trang bị (gearscore) để hiểu sức mạnh và tiến độ của mình. Một hệ thống lên cấp khó quản lý và vì thế chúng tôi quyết định loại bỏ nó.
Lược dịch từ sf.my.com