gian vừa qua cộng đồng gamer Dragonica than phiền về việc boss đi lạc quá “độc”, chỉ dính một chưởng đã chết. Đây là lần đầu tiên làng game Việt xảy ra việc người chơi ném đá nhà phát hành vì gặp boss yếu, dễ đánh.
“Boss đi lạc” đã trở thành một tính năng thú vị ngay từ lúc Dragonica về tay FPT Online. Game thủ không cần phải party vào hang ổ mà có thể “diện kiến” Farrel và Legno ngay tại các bản đồ bình thường. Theo đúng cốt truyện của game thì hai boss này là những thử thách đầu tiên dành cho game thủ Dragonica bởi sức mạnh và thể lực đáng gờm của chúng.
Từ lúc tính năng mới xuất hiện, vật phẩm rớt từ “boss đi lạc” tăng đột biến, lại là những vật phẩm giá trị bán trong cash shop khiến tính năng này trở thành tâm điểm được quan tâm của cộng đồng. Khi món hời chỉ dành cho một nhóm người có cấp độ cao thì đây lại trở thành nguyên nhân của các cuộc khẩu chiến trong game.
Chia sẻ về vấn đề này, game thủ LadyFire gay gắt: “Công nhận là mình cũng chưa thấy game nào có kiểu boss “độc” giống Dragonica, mang tiếng là boss mà yếu ko chịu được. Chí ít thì cũng phải chỉnh cho boss khỏe tí, tầm đánh trong vòng 10 phút. Chứ đằng này boss vừa ra cái, ăn đúng một skill đã thăng thiên rồi thì còn săn gì nữa. Mặt khác, phần thưởng của tính năng này lại quá lớn đang khiến các boss khác như Lavalon, Aram, Shiva hay Drakos Paris rơi vào quên lãng. Mà giờ những người đồ khủng, họ vẩy tay cái boss chết, những người khác tranh không lại, thế là người giàu ngày càng giàu, người nghèo thì vẫn cứ nghèo. Rất mong Nhà phát hành xem xét và có kiến nghị với phía IAH”.
Thực tế, phía nhà sản xuất đã kỳ vọng đây là tính năng giúp game thủ có thể đồng tâm hiệp lực chiến đấu bên cạnh nhau tạo nên một cộng đồng gắn bó bền chặt và kỷ luật cho Dragonica. Tuy nhiên, thành ý này đã biến thành thảm họa với lối chơi ích kỷ và tham lam của một bộ phận người chơi. Với số lượng boss ra theo giờ, có địa điểm nhất định, game thủ có kỹ năng mạnh, cấp độ cao dễ dàng thâu tóm boss cho riêng mình gây ức chế cho tất cả các thành viên còn lại.
Một số ý kiến cho rằng nên điều chỉnh để boss mạnh hơn, đảm bảo phải party mới có thể hạ được, một số khác lại hiến kế nên “ra luật” mỗi tài khoản chỉ được săn boss với số lượng nhất định để đảm bảo công bằng. Nhìn nhận một cách khách quan, đây thực sự là tính năng hay và bổ ích cho cộng đồng, nhà phát hành FPT Online cũng đã quyết định sẽ đóng tính năng này đến ngày 21/05/2012 để điều chỉnh giá trị vật phẩm rớt ra từ boss.
Với những vấn nạn từ boss đi lạc, là một minh chứng rõ ràng nữa cho lối chơi ích kỷ, bè phái của game thủ Việt. Đây là lý do khiến nhà phát hành nào cũng e dè khi đề nghị phía đối tác sản xuất tính năng hoặc sự kiện mới cho người chơi Việt Nam.