GunZ: The second duel (hay còn gọi là GunZ 2) là tựa game tiếp theo của GunZ đang được Miet Entertainment (Hàn Quốc) phát triển. Kể từ khi được Maiet công bố đang phát triển GunZ 2, các game thủ yêu thích GunZ luôn ngóng chờ từng ngày các thông tin mới về tựa game này. Gstar 2010 sẽ là một cơ hội tuyệt vời để giới hâm mộ GunZ và GunZ 2 đón chờ các thông tin mới từ Busan, Hàn Quốc.
Tuy nhiên, một thông tin mới đây từ Maiet có thể sẽ làm cho các game thủ yêu thích dòng game này phải ngán ngẩm. Maiet Entertainment sẽ tham gia Gstar 2010 nhưng là khu vực B2B (khu vực dành cho các nhà phát triển và phát hành game, không dành cho khách tham quan). Thêm nữa, các thông tin về GunZ 2 sẽ được công bố dưới sự đồng ý của CJ Internet, nhà phát hành GunZ 2 tại Hàn Quốc. Và thêm một thông tin buồn nữa là CJ Internet sẽ không tham gia vào Gstar năm nay.
Nhằm giúp các bạn game thủ hiểu rõ hơn về GunZ 2, Xứ sở Game Online xin được lược dịch lại phần hỏi đáp về trò chơi được đăng tải trên blog của Maiet Entertainment.
Có phải là GunZ 2 sử dụng engine RealSpace 3.0? Liệu nó có sử dụng cùng engine với các MMORPG khác không?
Đúng vậy. GunZ 2 và RaiderZ sử dụng cùng một engine. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng giống nhau về nội dung trò chơi. Các bạn hãy nhớ rằng chúng tôi sẽ sử dụng cấu trúc khác nhau cho mỗi tựa game.
Có chắc chắn là GunZ sẽ tiến hành closed beta trong năm nay?
Có thể có hoặc không.
Tôi muốn tham gia thử nghiệm GunZ 2. Liệu các bạn có thể gửi cho tôi một email khi đợt thử nghiệm bắt đầu chứ?
Thật không may là chúng tôi không thể gửi email liên quan đến vấn đề này. Các tester của GunZ Hàn Quốc sẽ được tuyển chọn thông qua trang chủ chính thức dành cho phiên bản Hàn Quốc.
Tại sao đã có video giới thiệu về RaiderZ mà GunZ 2 lại chưa thấy gì?
RaiderZ được bắt đầu phát triển từ năm 2006, còn GunZ 2 được bắt đầu từ năm 2007. GunZ 2 là tựa game thứ 4 của Maiet Entertainment. Đây là lý do mà chúng tôi giới thiệu tựa game thứ 3 – RaiderZ – trước GunZ 2.
GunZ 2 bị chậm trễ phát hành là do RaiderZ?
Không. Xin các bạn lưu ý rằng mỗi game có một nhóm phát triển riêng. Chỉ có nhóm phát triển engine là chung cho cả hai dự án này.
Tại sao các bạn không công bố các ảnh screenshot của trò chơi?. Hãy cho chúng tôi biết các bạn đã làm được gì từ 2007 cho đến nay.
Chúng tôi chưa sẵn sàng công bố screenshot của trò chơi vì hiện tại nhóm phát triển vẫn đang tập trung thực hiện các nội dung chính của trò chơi. Mặc dù nhóm thiết kế đồ họa của GunZ 2 đang làm việc rất chăm chỉ nhưng hiện vẫn chưa thể cho ra mắt phiên bản chính thức. Các bạn hãy kiên nhẫn, chúng tôi sẽ công bố screenshot khi tất cả mọi thứ đã sẵn sàng.
Liệu có đoạn phim quảng bá nào về GunZ 2 được tung ra tại Gstar 2010 không?
Thật không may là chúng tôi không thể hứa về vấn đề này. Chúng tôi cần phải bàn bạc với nhà phát hành địa phương (CJ Internet) về tiến độ phát triển sản phẩm.
Tôi nghe có tin đồn rằng GunZ sẽ xóa kStyle?
Điều này là không đúng, chúng tôi không có kế hoạch xóa bỏ kStyle. Chúng tôi vẫn đang thử nghiệm để tích hợp chúng với trò chơi mới.
Một khi GunZ 2 được phát hành thì điều gì sẽ xảy ra với GunZ?
Vấn đề này đã được chúng tôi thảo luận nhiều lần rồi. GunZ vẫn tiếp tục tồn tại và chúng tôi sẽ tiến hành nâng cấp trò chơi. Cá nhân tôi hy vọng rằng Maiet sẽ công bố kế hoạch phát triển trò chơi trong năm nay.
Maiet sẽ phát hành một phiên bản toàn cầu dành cho GunZ 2 và RaiderZ chứ?
Có lẽ là không. Maiet hiện vẫn là một studio nhỏ, trên 90% nhân viên của chúng tôi là những thành viên phát triển game, chỉ có một vài nhân viên làm công việc đảm bảo chất lượng sản phẩm (QA) và hỗ trợ kinh doanh. Đó là lý do tại sao mà tôi là một trong các quản trị viên (admin) của GunZ phiên bản quốc tế. Tôi nghĩ Maiet không đủ nhân viên để có thể quản lý cả hai trò chơi cùng một lúc.
Chúng tôi muốn biết nhiều thông tin về GunZ 2 hơn nữa !!!
Chúng tôi cũng muốn công bố các thông tin càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, sẽ không có thông tin chính thức nào được công bố từ nay cho đến tháng 11. Cám ơn các bạn rất nhiều.
Ảnh: Maiet
GAMELAND.VN (Theo Maiet)