Cách đây vài ngày, trang Inven đã cho đăng tải một bài phỏng vấn với đại diện IMC Games với các câu hỏi xoay quanh tựa game mới đang được phát triển của hãng này là Tree of Savior. Theo chia sẻ của đại diện IMC Games thì hãng này đang làm việc tích cực để có thể phát hành Tree of Savior sớm nhất có thể. Dự kiến, phiên bản Closed Beta của Tree of Savior sẽ được mở cửa trong dịp hè năm nay.
Dưới đây là chi tiết về nội dung bài phỏng vấn của Inven với IMC Games. Nội dung bài phỏng vấn này được GameLandVN lược dịch và tổng hợp từ bản dịch tiếng Anh của syoo905254 đăng tải trên Reddit.
Các bạn đã có đợt thử nghiệm FGT (Focus Group Test) hồi đầu tháng Hai vừa qua. Phản hồi của người chơi về đợt thử nghiệm này như thế nào?
Chúng tôi được đề nghị cân bằng lại các nghề nghiệp, hệ thống nhiệm vụ, độ khó của game, một số cách xây dựng nhân vật, sự rõ ràng của giao diện… Chúng tôi có những phản hồi tích cực như “đó là một tựa game thú vị” và “tôi chắc chắn sẽ chơi khi có cơ hội”. Tuy nhiên do FGT chỉ có một nhóm người nhỏ, chúng tôi tập trung vào ấn tượng ban đầu và các đề nghị về nội dung, vì thế game chưa có những môi trường lớn cho nhiều người. Chúng tôi sẽ tập trung vào nó trong đợt thử nghiệm CBT trong mùa hè này.
Có gì đặc biệt khác lạ trong phương hướng phát triển game sau FGT?
Chúng tôi đang cải tiến những phương pháp giúp game thân thiện hơn với người chơi mới và tập trung vào việc cân bằng quái vật và trang bị từ phản hồi từ người dùng. Chúng tôi cũng tập trung vào việc tạo ra nền đồ họa vẽ tay càng nổi bật càng tốt. Chúng tôi đang chuẩn bị một cách để giới thiệu các ý tưởng đồ họa một cách chi tiết thông qua blog phát triển Tree of Savior.
Có phải các bạn tự phát triển engine game?
Engine này là thứ chúng tôi đã tạo dựng từ thời Granado Espada và được tùy biến để hiển thị nhân vật 2D. Nếu bỏ qua phần đồ họa, engine này giống hệt như tựa game Wolf Knights.
Sau khi xem trailer giới thiệu tại triển lãm G-STAR, tôi thấy phần âm thanh rất ấn tượng. Các bạn có thể chia sẻ một chút về đội ngũ phát triển âm thanh của Tree of Savior được chứ?
Gwak Dong Il, người từng làm việc cho đội SoundTeMP và S.F.A hiện đang chịu trách nhiệm chính về phần âm thanh của Tree of Savior. Ngoài ra, chúng tôi còn có rất nhiều nghệ sĩ khác làm việc trong đội phát triển âm thanh của Tree of Savior. Chúng tôi cũng có những nghệ sĩ quốc tế tham gia vào nhóm phát triển âm thanh nữa.
Các bạn cho biết đợt thử nghiệm CBT 1 dự kiến sẽ diễn ra mùa hè này nhưng chúng tôi muốn biết còn cách mục tiêu này bao lâu nữa?
Từ góc nhìn về nội dung, mọi thứ đã sẵn sàng. Nhưng do hệ thống, sự cân bằng kĩ năng giữa các lớp nhân vật và giao diện của game vẫn chưa được tốt, chúng tôi cần thêm thời gian trước khi tổ chức CBT.
Việc di chuyển đã được phát triển đến mức nào? Chúng tôi được biết là di chuyển theo 8 hướng và nhảy nhưng liệu có tính năng chạy hay lao tới không?
Trong bản thử nghiệm chúng tôi có di chuyển theo 8 hướng và nút chạy, nhưng có những phản hồi là “chúng tôi sẽ luôn luôn chạy vì thế việc giữ thêm một phím sẽ làm đau tay”. Và giờ người chơi sẽ luôn luôn chạy, trừ khi hết thể lực. Lao tới chỉ dành cho một vài lớp nhân vật riêng biệt.
Nhìn vào một số hình ảnh mới công bố chúng tôi thấy có lửa trại. Nó có tác dụng gì?
Chúng tôi có chế độ nghỉ ngơi trong đó và bạn có thể thực hiện những hoạt động phi chiến đấu.
Chúng tôi muốn biết về việc tùy biến nhân vật?
Hoàn toàn tự do tùy biến nhân vật là rất khó khăn. Hiện tại chỉ giới hạn ở loại nhân vật, giới tính và kiểu tóc nhưng chúng tôi cũng đang cân nhắc màu mắt.
Các bạn có thể nói về hệ thống chế tạo hoạt động như thế nào không?
Tất cả các lớp nhân vật đều có thể chế tạo, bắt đầu bằng việc có công thức. Sau khi sử dụng công thức, nó sẽ được ghi lại vĩnh viễn vào nhật ký phiêu lưu của bạn và bạn có thể chế tạo nó từ đó. Một số công thức có thể dạy cho người khác. Bạn chỉ có thể chế tạo khi có đủ các nguyên liệu trong công thức và trong chế độ nghỉ ngơi. Bạn sẽ mất từ vài giây đến hàng chục phút để hoàn thành.
Thế giới Tree of Savior lớn đến mức nào?
Mục tiêu của OBT là khoảng 200 vùng và 3 thành phố.
Chúng tôi được tin là một số trang sức trên tóc sẽ có trong game nhưng có bao nhiêu loại cho mỗi vị trí mang trang sức?
Hiện có khoảng 50 trang sức và sẽ có nhiều hơn trước khi OBT.
Nhìn vào hệ thống lớp nhân vật, rõ ràng là nó chia thành Tank, Healer và Damage Dealer. Nhưng liệu hệ thống tạo nhóm có được chia ra như thế không, hay vẫn có thể qua các phụ bản mà không cần có các lớp nhân vật cụ thể?
Hệ thống chiến đấu vẫn đang được phát triển và cân bằng vì thế chúng tôi sẽ nói về nó sau CBT 1.
Chúng tôi thấy có tin nhắn từ người xem trong phần giải đấu. Lý do của điều này?
Những người đang chờ trận đấu hoặc đang xem trận đấu có thể làm thế bằng cách nhìn qua góc nhìn của những người trong đấu trường. Khi họ nói chuyện, phần chữ sẽ được hiển thị ra khắp nơi xung quanh đấu trường để tạo cảm giác về một sân giác đấu thực sự.
Nhìn vào nhật ký phiêu lưu chúng tôi thấy có điểm phiêu lưu. Nó được tạo ra để làm gì và người chơi có thể làm gì với nó.
Khi ra mắt, sẽ có những người chơi hoàn tất phần hướng dẫn và bước vào luyện cấp. Tuy nhiên, cũng sẽ có những người muốn tìm mọi bí mật nhỏ trong game. Điểm phiêu lưu được làm cho những người ưa thích khám phá đó và nó không thể tăng lên bằng cách giết quái. Nó ghi lại những thứ như lượng vật phẩm thu thập được, bạn khám phá mỗi bản đồ đến mức nào, bao nhiêu nhiệm vụ đã hoàn thành (cả những nhiệm vụ bí mật) và bạn có thể so sánh nó với người khác để tạo thành bảng xếp hạng. Ngoài ra, một số lớp nhân vật cần có một lượng điểm phiêu lưu nhất định để mở khóa.
Phong cách game có vẻ phù hợp với kiểu game mô phỏng cuộc sống. Các bạn đã chuẩn bị những nội dung gì?
Khó mà đoán được dạng cộng đồng nào mà game sẽ có. Vì thế chúng tôi sẽ dùng các đợt CBT để thử nghiệm và phân tích những đòi hỏi từ cộng đồng, tạo ra những thứ mà họ muốn và liên tục cập nhật những nội dung đó.
Các bạn vừa mở một blog giới thiệu về Tree of Savior và cập nhật rất nhiều thông tin. Khi nào chúng tôi được biết thêm về game?
Chúng tôi có kế hoạch liên tục cập nhật trên Facebook và blog khi có tiến bộ trong việc phát triển và nhiều câu hỏi hơn từ cộng đồng. Nhưng hiện giờ việc cập nhật là ngẫu nhiên.
Giai đoạn CBT mùa hè này sẽ có bao nhiêu nội dung?
Đợt CBT đầu tiên tập trung vào việc tìm ra những vấn đề khi game có lượng người chơi lớn và vì thế sẽ có những giới hạn trong game. Chúng tôi dự kiến sẽ có đủ nội dung cho 2 tuần thử nghiệm.
Lược dịch từ inven.co.kr và reddit.com