Vào lúc 12h00 ngày 24/04/2012, phiên bản mới đánh dấu bước nhảy vọt của cổng game giải trí văn phòng Ongame đã chính thức được mở cửa. Trải qua 16 giờ làm việc cật lực của đội ngũ kỹ thuật Việt Nam và Hàn Quốc, Ongame Renewal đã có sự ra mắt thành công ngoài mong đợi.
Sức nóng của Ongame Renewal đã mang tới một kết quả khả quan tới mức cả đại diện VDC-Net2E và Wooriline cũng phải giật mình. Liên tục trong 6 giờ đồng hồ liên tiếp của buổi chiều ngày 24/04/2012, hệ thống của Ongame phải bảo trì và nâng cấp liên tục mới đáp ứng được “dòng lũ” game thủ ồ ạt đổ về.
Đánh giá một cách trực quan, Ongame Renewal có một giao diện mở, khá đẹp và mang đậm tính thời trang. Thư mục dành cho các “Hot game” được thể hiện rõ ràng, bắt mắt. Đi kèm là các banner giới thiệu về các sự kiện dành cho cộng đồng Ongame.
Điểm đặc biệt nhất, VDC-Net2E đã đưa toàn bộ hệ thống game mà mình sở hữu lên sàn Ongame. Từ bản cập nhật này, các sản phẩm kỳ cựu của VDC-Net2E như Con Đường Tơ Lụa đã được sát cánh với các game bài và các minigame giải trí nhẹ nhàng trên Ongame. So với trước đây, bản cập nhật lần này có thể coi là một lần nâng cấp đáng giá và có hiệu quả rõ rệt của Ongame.
Theo thống kê từ giới game thủ, trong ngày ra mắt có ít nhất bốn lần hệ thống Ongame phải tạm dừng trong một thời gian ngắn. Lần lâu nhất là khoảng 1 giờ đồng hồ (từ 17h30 đến 18h30). Và hầu hết các phòng chơi game luôn thường trực tình trạng quá tải.
Để hiểu rõ hơn về lần ra mắt này của Ongame Renewal, chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện ngắn với ông Kim Changil, Giám đốc kỹ thuật của Wooriline, người trực tiếp chỉ đạo việc cập nhật Ongame Renewal.
Xin chào ông Kim! Ông có thể cho độc giả biết cảm nhận của mình về Ongame Renewal được không?
Xin chào bạn, tôi cảm thấy rất vui vì Ongame Renewal đã ra mắt thành công. Chúng tôi đã tính tới nhiều vấn đề về kỹ thuật có thể nảy sinh nhưng điều bất ngờ nhất lại là các game thủ Việt Nam. Họ khiến chúng tôi phải giật mình (cười).
Xin ông có thể nói cụ thể về điều này được không?
Đơn giản nhé, mỗi ngày Ongame có khoảng 1 triệu visitors (người truy cập) vào hệ thống sản phẩm. Riêng số người chơi game cùng một thời điểm của Ongame tôi tính trung bình cũng là trên 20.000 và đây là con số sàn. Tuy nhiên, ngay sau 12h00 trưa ngày 24/04/2012, hệ thống liên tục báo về trong tình trạng “quá tải”.
Tức là số người chơi đăng nhập và sử dụng Ongame Renewal đã vượt quá định lượng mà chúng tôi có thể dự đoán. Tôi rất bất ngờ với những con số liên tục nhảy vọt và tăng dần theo thời gian. Trong vòng 6 giờ chiều ngày 24/04/2012, các game thủ Việt đã cho chúng tôi đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác.
Vậy đội ngũ kỹ thuật của Hàn Quốc và Việt Nam đã xử lý vấn đề này như thế nào thưa ông?
Trong hai lần quá tải đầu tiên, chúng tôi đưa ra một số giải pháp tình thế ngay lúc đó và tiên đoán rằng khả năng CCU sẽ không thể tăng vọt thêm nữa. Tuy nhiên, tới khoảng 16h cùng ngày, một lần nữa người Việt lại làm chúng tôi giật mình. Tới 17h30 cùng ngày, Ban kỹ thuật Ongame Renewal quyết định đóng máy chủ trong 1 giờ để bảo trì và đưa ra một giải pháp hợp lý, tương thích với áp lực về lượng người chơi quá đông của Ongame Renewal.
Ông có đánh giá thế nào về thị trường game Việt Nam, thưa ông Kim?
Tiềm năng và đáng giá.
Trong lần làm việc này tại Việt Nam, kỉ niệm nào khiến ông ghi nhớ nhất?
Có lẽ chính là đợt cập nhật cho Ongame Renewal. Chúng tôi đã không ngủ hơn 20 giờ, mệt nhưng rất phấn khích. Ấn tượng nhất trong suốt 24 giờ qua, đó là khoảng 2h00 sáng ngày 24/04/2012, Tổng giám đốc của VDC-Net2E đã gọi mọi người lên phòng họp và ở đó là 2 kệ pizza rất ngon cùng đồ uống. Một bữa ăn đêm ấm cúng và vui vẻ. Tôi rất thích sự thân thiện này.
Xin cảm ơn ông!