Gokong, Jin She và Nikolai là ba vị tướng mới xuất hiện trong Strife cùng với bản cập nhật 0.4.2. Đây là ba vị tướng được S2 Games hợp tác với các đối tác Asiasoft, Mail.Ru và YY phát triển. Và đội ngũ phát triển Strife đã chia sẻ rất nhiều thông tin thú vị về Gokong, Jin She và Nikolai trong nhật ký phát triển. Mời các bạn cùng theo dõi nhé!
Gokong
Ý tưởng nào đã dẫn đến Gokong?
Với mỗi nhân vật mới chúng tôi muốn tạo ra nhân vật sẽ cộng hưởng cùng nhiều người chơi khắp thế giới, vì thế chúng tôi hợp tác chặt chẽ với đối tác Asiasoft. Như các bạn có thể đoán, Gokong chịu ảnh hưởng mạnh từ Tôn Ngộ Không, một nhân vật cho phép tạo ra lối chơi sáng tạo và độc đáo. Sự kết hợp giữa tốc độ, sức mạnh và sự tinh quái tạo thành một trải nghiệm rất thú vị.
Được thấy nguồn gốc nhân vật ảnh hưởng đến lối chơi là rất tuyệt vời. Một vài mục tiêu mà các bạn đặt ra khi thiết kế lối chơi cho Gokong?
Chúng tôi muốn Gokong cực kỳ cơ động có thể tham gia các cuộc đụng độ theo nhiều cách. Để làm điều đó, Gokong có hai kĩ năng khác nhau đem lại sự cơ động và bạn phải dùng cả 2 một cách khôn ngoan, bạn không muốn Gokong nhận sát thương không cần thiết. Chúng tôi cũng muốn Gokong có nhiều combo với các kĩ năng của mình để những game thủ khôn khéo được tỏa sáng. Vì thế nếu bạn thích những quyết định phức tạp, kết hợp các kỹ năng và lối chơi mạo hiểm, bạn sẽ thích Gokong.
Có lời khuyên nào để dùng Gokong hiệu quả?
Một điều bạn phải biết là cả hai chiêu Wheel Strike và chiêu cuối Monkey Multiplication đều gây ra hiệu ứng trên đòn đánh. Điều này làm các trang bị như Frost Prism, Thundercaller và Numnbing Lantern rất hiệu quả. Việc chọn mua hiệu ứng có thể thay đổi cả trận đấu.
Có nhiều combo với tướng này:
- Rabbit Vault (W) + Wheel Strike (Q): Nhảy qua một đối thủ sau đó đánh bật hắn về phía đồng đội của bạn.
- Rabbit Vault (W) + Wheel Strike (Q) + lính: Thời gian hồi của W giảm theo từng đòn đánh và Q được tính như đòn đánh lên mục tiêu. Dùng Q lên nhiều lính sẽ lập tức hồi lại W.
- Crane Stance (E) + Wheel Strike (Q): Dùng sát thương cộng thêm từ E để tăng sức mạnh cho Q. Khi bạn đánh bay đối thủ, dùng tầm đánh từ E để thả diều (kite).
Sự khó khăn khi tạo ra Gokong nằm ở đâu?
Chiêu cuối của Gokong là điều khó nhất. Những ảo ảnh Gokong tạo ra từng có máu riêng và có thể bị hạ. Vấn đề là tìm ra đúng con số khiến chúng có thể bị hạ nhưng không quá bực mình. Cuối cùng, chúng tôi nhận ra việc khiến chúng miễn nhiễm với sát thương và kĩ năng đồng thời giảm thời gian tồn tại khiến cả hai phía cùng hài lòng. Là đối thủ, bạn có thể tránh chúng bằng kĩ năng cơ động và không phải lo lãng phí kĩ năng lên chúng. Là Gokong, bạn không phải lo việc bóng của mình chết đi trước khi có thể dịch chuyển tới đó.
Có vẻ như Gokong có nhiều cách thoát đi và chiến đấu tùy vào đối thủ quyết định làm gì?
Thật ra là cả hai. Gokong có khả năng tạo ra những pha trốn thoát kỳ quái nhất và giết ngược đối thủ. Có một câu chuyện may mắn nhưng thú vị như sau: hai tướng địch đẩy đường bên và tập trung được rất nhiều lính. Lúc này tôi có Thundercaller và rất nhiều Power. Khi họ tập trung cùng lính, tôi dùng chiêu cuối để gây một ít sát thương, dịch chuyển đến chỗ họ và dùng Wheel Strike. Nó đánh trúng mọi mục tiêu xung quanh và tạo hiệu ứng trên đòn đánh. Tôi cực kỳ may mắn và kích hoạt Thundercaller được 7 hay 8 lần, sát thương ban đầu của Wheel Strike hạ được hết lính nên những lần kích hoạt Thundercaller nảy qua lại giữa hai tướng địch gây sát thương khủng khiếp. Từ đó tôi hạ được cả hai, một cảm giác rất tuyệt vời.
Jin She
Điều gì đã tạo ra Jin She?
Thiết kế lối chơi của Jin She đến từ việc đội ngũ thiết kế cần một pháp sư cận chiến không tập trung vào dồn sát thương như Ace hay Minerva. Sát thương phép lâu dài và khả năng giao tranh hổ báo là đặc trưng của Jin She. Bối cảnh và cốt truyện của Jin She được phát triển cùng với đối tác Trung Quốc YY. Jin She lấy hình dạng một nữ chiến binh mạnh mẽ cho thấy rằng sức mạnh và quyền năng không phải là những đặc điểm bị giới hạn bởi giới tính.
Những mục tiêu khi thiết kế Jin She?
Chúng tôi muốn có những cơ chế thú vị và nhiều cơ hội để tạo ra những pha thi đấu linh hoạt. Điều này có nghĩa là chúng tôi muốn cho Jin She nhiều kĩ năng độc đáo để game thủ có thể sử dụng theo những cách sáng tạo. Everthirst Flame là một ví dụ, vì nó nảy qua cả đồng đội và đối thủ đem lại khả năng phối hợp và phản công tùy tình huống. Chẳng hạn khi Jin She và Ace đuổi theo đối thủ, nhưng đối thủ đã nhảy khỏi tầm của cả hai, Jin She có thể dùng Everthirst Flame từ vị trí của Ace để bắn về mục tiêu, làm choáng và Ace có cơ hội tiêu diệt. Mỗi kĩ năng của Jin She đều có một thứ gì đó bất ngờ nên lối chơi sáng tạo sẽ dẫn đến những tình huống rất thú vị.
Vậy làm sao để tạo ra Ember để hạ đối thủ bằng Jin She?
Trên đường, thử bắn đối thủ từ xa bằng Everthirst Flame qua các lính đánh xa, qua các lính cận chiến, qua lính đánh xa của đối thủ rồi đến tướng địch. Nếu tự tin, dùng Firefall lên đối thủ ngay khi dùng xong Everthirst Flame sẽ khiến bạn hạ cánh ngay kế bên đối thủ khi họ vừa bị làm choáng. Để dùng Jin She hiệu quả, bạn phải cân bằng giữa power, máu và mana. Tập trung vào thứ nào là tùy lối chơi của bạn nhưng Jin She được lợi nhất từ lối lên đồ cân bằng.
Có gì khó khăn trong quá trình phát triển không?
Việc khó nhất là làm sao cho chiêu cuối Firestarter được thực hiện đúng. Chúng tôi muốn nó độc đáo, giòn giã, mạnh mẽ, khống chế khu vực nhưng không quá dày đặc trên màn hình, cho phép phản công nhưng cũng không quá rắc rối khi sử dụng. Rất khó nhưng chúng tôi thích điều mình đã tạo ra. Việc không dùng mana giúp tránh những khoảnh khắc buồn khi bạn tiêu thụ mana để tạo Amber nhưng lại hết mana để kích hoạt chiêu cuối, có thể bị tránh né và rất thú vị khi thấy máu đối thủ giật xuống.
Phát huy khả năng cơ động của Jin She có vẻ là yếu tố trung tâm để trở nên hiệu quả?
Đúng vậy. Firefall của Jin She khiến cô ta trở thành tướng gank hiệu quả hoặc khai chiến từ đằng sau. Nếu có Vermillion hay Carter đang rất mạnh trong game, Jin She có thể lao thẳng vào họ. Ngay cả nếu không giết được, sự có mặt của Jin She cũng buộc đối thủ phải chuyển vị trí thay vì gây sát thương. Tuy nhiên, kĩ năng này sẽ bị hủy nếu nhận sát thương từ tướng địch nên nó không tốt cho việc chạy trốn.
Có điều gì thú vị trong khi thử nghiệm và phát triển Jin She?
Rất nhiều những pha bắn tỉa, chiêu cuối tuyệt diệu và những pha gank bất ngờ. Jin She thực sự là một tiêu điểm nếu bạn làm chủ được tướng này.
Nikolai
Nikolai xuất hiện ra sao?
Chúng tôi muốn tạo ra một tướng nhấn mạnh sức mạnh cơ bắp. Một nhân vật không nhanh nhẹn trên chiến trường, nhưng nếu bạn để hắn đến gần, hắn sẽ đánh bạn te tua. Chúng tôi bắt đầu tìm ý tưởng với những hình mẫu khác nhau với sự giúp đỡ từ đối tác Mail.Ru và cuối cùng có được một nhân vật là hiện thân của sức mạnh. Nikolai không cần phải hoa mĩ, hắn lao vào chiến trận, nhận hàng đống sát thương, tìm một mục tiêu và hủy diệt họ.
Những mục tiêu các bạn tạo ra khi thiết kế Nikolai?
Nikolai được thiết kế là Bruiser – chịu đòn nhưng cũng có khả năng gây sát thương tốt nếu cần. Chúng tôi cũng muốn kĩ năng của Nikolai kết hợp mượt mà cùng nhau và cảm thấy mạnh mẽ. Mọi thứ Nikolai làm đều tỏ ra rất giòn giã. Nhiều tướng cận chiến trong Strife có những hiệu ứng khống chế ảnh hưởng nhiều đối thủ cùng lúc. Vhúng tôi muốn pha trộn những điều này. Với Nikolai, bạn phải chọn mục tiêu mình muốn khống chế và vì thế hiệu ứng khống chế mạnh hơn nhiều.
Cách tốt nhất để “tát vỡ mồm” đối thủ bằng Nikolai?
Bạn phải đảm đảo mình có đủ sát thương lẫn phòng thủ khi chơi. Ngay từ đầu bạn sẽ gây nhiều sát thương nên việc mua trang bị sống sót qua lượng sát thương phải chịu đầu mỗi trận giao tranh là rất quan trọng. Trong giao tranh tổng, dùng những kĩ năng để thu hẹp khoảng cách với những tướng tầm xa của đối thủ. Dùng Relentless Might để gây sát thương lớn, sau đó Piledriver để lôi họ khỏi đội hình và kết liễu. Hãy nhớ đòn đánh thứ ba của Relentless Might hất tung đối thủ lên không. Điều này đem lại cho bạn cơ hội để ra chiêu Piledriver.
Có điều gì khó khăn khi thiết kế Nikolai?
Chúng tôi phải thử nghiệm nhiều phiên bản khác nhau của chiêu cuối Piledriver. Ban đầu nó không phải là một kĩ năng định hướng, bạn chỉ cần chọn mục tiêu nhưng tầm sử dụng rất ngắn. Dù không thực sự mất cân bằng, nó không hợp với Strife. Với Rocketboots, rất khó ngăn Nikolai bước vào tầm cận chiến. Việc bị kéo vào đội hình địch bằng một kĩ năng không thể tránh né chắc chắn là không vui chút nào.
Anh thích gì nhất ở Nikolai?
Những khoảnh khắc tuyệt vời nhất luôn là với chiêu cuối. Không gì thỏa mãn hơn là trừng phạt ai đó vì quá hung hãn gần trụ của bạn. Khi họ đứng sai vị trí, bạn dùng combo Relentless Might và Piledriver để lôi hắn vào trụ của mình. Đó là một cảm giác rất đã.
Lược dịch từ strife.com