Theo các thông tin mà GameLandVN nhận được, Avatar Star có ba chế độ chơi chính đã trở thành phổ biến trong các trò chơi bắn súng trực tuyến là Đấu Đội, Cướp Cờ và Chiếm Đóng. Trong bài viết này, GameLandVN sẽ giới thiệu đến các bạn những thông tin chi tiết về ba chế độ chơi chính trong Avatar Star.
Đấu Đội (Team Deathmatch – TDM)
Không cần luật lệ, không bắt buộc phải suy nghĩ, cũng chẳng yêu cầu quá cao yếu tố chiến thuật, tất cả những điều bạn cần làm chỉ đơn giản là tiêu diệt được càng nhiều kẻ địch càng tốt. Mục tiêu của kiểu chơi này cũng đơn giản không kém: đội nào hạ được 100 kẻ địch của phe đối phương trước sẽ là người chiến thắng.
Luật chơi của chế độ Đấu Đội
- Bất kì đội nào hạ được 100 kẻ địch của phe đối phương trước sẽ là người chiến thắng
- Nếu bị “hi sinh”, người chơi sẽ được hồi sinh lại sau 3 giây
- Các thành tích điểm sát thương, trị liệu và liên sát sẽ quyết định danh hiệu người chơi xuất sắc nhất sau mỗi trận đấu.
Cướp Cờ (Domination – DMN)
Mục tiêu của chế độ này là kiếm điểm tích lũy cho đội thông qua việc chiếm giữ các cột cờ. Kĩ năng thi đấu của mỗi cá nhân và khả năng triển khai đội hình đóng vai trò rất quan trọng khi thi đấu trong chế độ này.
Luật chơi của chế độ Cướp Cờ
- Một người chơi mất 20 giây để cướp cờ thành công. Thời gian cướp cờ sẽ giảm dần nếu có nhiều người cùng tham gia.
- Việc cướp cờ sẽ bị tạm dừng khi người chơi của đội đối phương xâm nhập vào khu vực cướp cờ.
- Với mỗi cột cờ chiếm được, đội chiếm cờ sẽ nhận được 1 điểm mỗi giây.
- Bất kì đội nào đạt được 1.000 điểm đầu tiên sẽ giành chiến thắng.
Chiếm Đóng (King of The Hill – KHT)
Về cơ bản, chế độ chơi này có khá nhiều điểm tương đồng với chế độ Cướp Cờ. Tuy nhiên, thay vì phải phân phối lực lượng ra khắp bản đồ để chiếm cờ, thì cả hai đội sẽ phải dồn toàn bộ lực lượng để chiếm một cứ điểm duy nhất được đặt ở trung tâm của bàn đồ. Chính khu vực này sẽ là điểm nóng gay go nhất trên chiến trường. Đội nào muốn giành chiến thắng sẽ phải chiếm và phòng thủ điểm nóng này trong khoảng 5 phút.
Luật chơi của chế độ Chiếm Đóng
- Khi một hay nhiều người chơi tiến vào khu vực cứ điểm, sẽ mất 10 giây để chiếm cứ thành công.
- Khi cứ điểm được chiếm thành công, thời gian chiếm giữ sẽ bắt đầu được đếm ngược.
- Thời gian chiếm giữ sẽ bị dừng lại và trở về 0 khi đội đối phương xâm nhập vào khu vực chiếm đóng lâu hơn 2 giây.
- Khu vực cứ điểm sẽ hiện thị màu sắc của đội đang chiếm giữ.
- Bất kì đội nào có tổng thời gian chiếm giữ đạt 5 phút sẽ chiến thắng.
Ngoài ra, Avatar Star cũng mang đến một chút biến tấu nho nhỏ khá thú vị ở từng kiểu chơi. Cụ thể, mục tiêu mà mỗi đội phải đạt trong trận đấu được sắp xếp theo ba độ khó tăng dần là Đồng, Bạc và Vàng.
Ở chế độ Đấu Đội, nếu như mục tiêu ở cấp độ Đồng chỉ yêu cầu người chơi phải tiêu diệt được 100 mạng để chiến thắng thì mục tiêu ở cấp độ Vàng lại “ngặt nghèo” hơn khi bắt buộc đội chiến thắng không được “hi sinh” quá 60 mạng. Tất nhiên, độ khó càng tăng thì phần thưởng kiếm được sau mỗi trận đấu cũng sẽ càng hậu hĩnh hơn rất nhiều, góp phần giúp kích thích người chơi cố gắng trong mỗi trận đấu.